(Baothanhhoa.vn) - Trong một thông cáo được đăng tải tối 21-5, ông Dmytro Pletenchuk, người đứng đầu Văn phòng báo chí của lực lượng vũ trang Ukraine tại Kherson, cho biết, một tiêm kích Su-35 của Nga đã bị lực lượng này bắn hạ.

Ukraine bắn hạ “bóng ma bầu trời” Su-35 của Nga

Trong một thông cáo được đăng tải tối 21-5, ông Dmytro Pletenchuk, người đứng đầu Văn phòng báo chí của lực lượng vũ trang Ukraine tại Kherson, cho biết, một tiêm kích Su-35 của Nga đã bị lực lượng này bắn hạ.

Ukraine bắn hạ “bóng ma bầu trời” Su-35 của Nga

Mảnh vỡ của tên lửa Nga trong vụ tập kích thành phố Odessa ngày 8-5 (Ảnh: Twitter).

Quân đội Ukraine tuyên bố đã bắn rơi một tiêm kích Su-35 của Nga tại khu vực Kherson. “Một tiêm kích Su-35 của đối phương đã bị bắn hạ. Lực lượng phòng không đã hoạt động rất mạnh mẽ”, thông cáo của ông Pletenchuk - người đứng đầu văn phòng báo chí của lực lượng vũ trang Ukraine tại Kherson cho biết.

Cùng ngày, Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine cáo buộc quân đội Nga đã phóng một máy bay không người lái (UAV) cảm tử từ Biển Đen nhằm vào khu vực thành phố cảng Odessa. UAV này sau đó đã bị lực lượng phòng không Ukraine ngăn chặn.

“Đối phương đã phóng một UAV cảm tử nhằm vào vùng Odessa. Lực lượng phòng không của chúng ta đã bắn hạ nó trên không phận Biển Đen”, Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine cho hay.

Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine đồng thời cảnh báo nguy cơ về các vụ tập kích tên lửa của Nga hiện vẫn là rất cao, đặc biệt là sau khi Moskva cử thêm 2 tàu tên lửa với khả năng mang theo 12 tên lửa hành trình Kalibr tham gia trực chiến tại Biển Đen.

“Nguy cơ từ mối đe dọa tên lửa của đối phương hiện là rất cao dựa trên những động thái tác chiến từ lực lượng hải quân và không quân chiến thuật của đối phương”, Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine nhận định.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về các tuyên bố trên của phía Ukraine. Thông tin này cũng chưa được các nguồn tin độc lập kiểm chứng.

Ukraine bắn hạ “bóng ma bầu trời” Su-35 của Nga

Tiêm kích Su-35 của Không quân Nga (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga).

Sukhoi Su-35 là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng, 2 động cơ, thế hệ 4++ do Nga phát triển dựa trên thiết kế Su-27 Flanker từ thời Chiến tranh Lạnh với mục tiêu đối đầu với tiêm kích F-15 Eagle của Mỹ đang có ưu thế trên không tuyệt đối khi đó.

Nguyên mẫu đầu tiên của máy bay này được ra mắt vào năm 1992 tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough, Anh. Những chiếc Su-35 đầu tiên được trang bị cho lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga từ năm 1995. Với những năng lực tác chiến vượt trội, tiêm kích này được truyền thông Nga mệnh danh là “bóng ma bầu trời”.

Tại Ukraine, tiêm kích Su-35 thường được sử dụng cho các nhiệm vụ tuần tra và chế áp máy bay chiến đấu của Ukraine. Trong thông báo cập nhật tình hình chiến sự hôm 15-5, ông Sergey Zybinsky, người phát ngôn nhóm tiến công phía Tây của quân đội Nga, tuyên bố tiêm kích Su-35 của lực lượng này đã bắn rơi một trực thăng Mi-8 của quân đội Ukraine bằng một tên lửa không đối không.

“Trong trận không chiến tại khu vực Kupyansk, một trực thăng Mi-8 của đối phương đã bị bắn hạ”, ông Zybinsky nói.

Hoàng Sơn

(Theo Ukrainska Pravda)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]