(Baothanhhoa.vn) - Trang tin tuyên truyền đối ngoại Meari của Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc tiếp tục các cuộc tập trận chung với Mỹ, đồng thời cảnh báo rằng việc này có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới quan hệ liên Triều .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Truyền thông Triều Tiên cảnh báo về nguy cơ tổn hại quan hệ liên Triều

Trang tin tuyên truyền đối ngoại Meari của Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc tiếp tục các cuộc tập trận chung với Mỹ, đồng thời cảnh báo rằng việc này có thể gây tổn hại nghiêm trọng tới quan hệ liên Triều .

Truyền thông Triều Tiên cảnh báo về nguy cơ tổn hại quan hệ liên TriềuBinh sỹ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận đổ bộ chung ở Pohang, Hàn Quốc, ngày 2/4/2017. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Trong bài viết ngày 7/5, trang Meari nhắc tới các cuộc tập trận mà Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành trong 2 tuần, kéo dài đến tuần trước, và một khóa huấn luyện khác sắp tới, có tên là 19-2 Dong Maeng, dự kiến vào tháng 8, cảnh báo những cuộc tập trận như vậy sẽ làm xói mòn lòng tin giữa hai miền Triều Tiên.

Coi các cuộc tập trận chung giữa hai nước đồng minh Hàn-Mỹ là "sự phản bội hoàn toàn của Hàn Quốc đối với thỏa thuận liên Triều," Meari kêu gọi quân đội Hàn Quốc "hành xử sáng suốt" để không kích động khủng hoảng trong quan hệ xuyên biên giới.

Đây là những chỉ trích mới nhất trong một loạt phát ngôn chỉ trích gay gắt của Bình Nhưỡng nhằm vào các cuộc tập trận Mỹ-Hàn. Ngày 6/5, nhiều cơ quan truyền thông khác của Triều Tiên đã đăng tải nhiều bài viết, tiếp tục gây áp lực đối với Hàn Quốc với cáo buộc Seoul thiếu nỗ lực thực hiện thỏa thuận liên Triều mà hai bên đã ký hồi năm ngoái.

Trang mạng Uriminzokkiri chỉ trích Hàn Quốc đã hợp tác nhiều hơn với "các lực lượng bên ngoài," thay vì làm việc với Triều Tiên, đồng thời cảnh báo rằng điều này sẽ mang lại hậu quả xấu cho cả hai bên.

Một bài báo khác đăng trên trang Meari cũng phát đi thông điệp tương tự. Những cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa thử nghiệm một loạt vũ khí chiến thuật mới của mình trong một động thái dường như thể hiện sự thất vọng khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ không tiến triển.

Seoul bày tỏ lo ngại việc Bình Nhưỡng thử vũ khí chiến thuật đã vi phạm một thỏa thuận quân sự liên Triều , đạt được trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh liên Triều tháng 9/2018 để chấm dứt các hành động thù địch chống lại nhau của hai bên.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]