AP đưa tin trong cuộc gặp Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 31/12, Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã chỉ trích "các hành động ức hiếp" quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc và Iran chỉ trích “các hành động ức hiếp” quốc tế

AP đưa tin trong cuộc gặp Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 31/12, Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã chỉ trích “các hành động ức hiếp” quốc tế.

Trung Quốc và Iran chỉ trích “các hành động ức hiếp” quốc tếNgoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. (Nguồn: urdupoint.com)

Đây là lời chỉ trích mới nhất của Bắc Kinh đối với chính sách đối ngoại của Washington dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump .

Ông Vương Nghị tái khẳng định mối quan hệ song phương vững chắc giữa Trung Quốc và Iran trong cuộc hội đàm trên.

Ông nói: “Chúng ta cần cùng chống lại chính sách đơn phương và những hành động ức hiếp.”

Dù không trực tiếp đề cập đến Mỹ, ông nhấn mạnh, Trung Quốc và Iran sẽ ủng hộ các lợi ích quốc gia của hai nước cũng như duy trì sự hợp tác đa phương và các quy tắc quản lý quan hệ quốc tế.

Về phần mình, ông Zarif nhấn mạnh hai nước đoàn kết cùng nỗ lực chống lại chính sách đơn phương và thúc đẩy sự hợp tác đa phương trong năm 2020.

Theo AP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]