(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moskva, đồng thời nhấn mạnh cả hai nhà lãnh đạo đều sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Nga mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moskva

Ngày 27/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moskva, đồng thời nhấn mạnh cả hai nhà lãnh đạo đều sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai.

Phát biểu tại hội nghị mở rộng của Nhóm các nền Kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) cùng lãnh đạo các nước được mời tham dự, đang diễn ra tại Nam Phi, Tổng thống Putin cho biết ông sẵn sàng gặp gỡ người đồng cấp Mỹ và phía Tổng thống Trump cũng có suy nghĩ tương tự. Theo ông, Nga và Mỹ cần thảo luận về các xung đột toàn cầu cũng như thỏa thuận hạt nhân Iran, nhấn mạnh việc trao đổi qua điện thoại là không thích hợp. Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định bất chấp quan hệ Nga-Mỹ còn nhiều thách thức, hai nước vẫn tiếp tục giữ liên lạc. Cũng trong phát biểu của mình, Tổng thống Putin cho biết Moskva đang cân nhắc ý tưởng tiến hành một hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi với sự tham dự của người đứng đầu các nước châu Phi. Ông cho biết thêm các cuộc họp với giới doanh nhân, chuyên gia, nhân vật danh tiếng có thể diễn ra trước hội nghị thượng đỉnh. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh điều cần thiết là thảo luận với các đại diện các nước châu Phi.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]