Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide ngày 1/7 nhắc lại khả năng thế vận hội Olympic Tokyo diễn ra mà không có khán giả, tùy thuộc tình hình dịch COVID-19 ở Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Suga để ngỏ khả năng Olympic Tokyo diễn ra không khán giả

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide ngày 1/7 nhắc lại khả năng thế vận hội Olympic Tokyo diễn ra mà không có khán giả, tùy thuộc tình hình dịch COVID-19 ở Nhật Bản.

Thủ tướng Suga để ngỏ khả năng Olympic Tokyo diễn ra không khán giảThủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide (giữa) kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo ngày 28/6/2021. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Trả lời phóng viên khi được hỏi liệu người hâm mộ có được phép tới địa điểm thi đấu hay không, Thủ tướng Suga nêu rõ: “Trước đây tôi đã nói có khả năng sẽ không có khán giả. Trong bất cứ trường hợp nào, chúng tôi sẽ hành động ưu tiên hàng đầu an toàn và an ninh của người dân.”

Nhà lãnh đạo Nhật Bản cho biết mọi quyết định sẽ được đưa ra dựa trên sự đồng thuận giữa các bên tham gia tổ chức, trong đó có chính quyền thủ đô Tokyo và Ủy ban Olympic quốc tế ( IOC ).

Trước đó, Thủ tướng Suga đã từng bày tỏ hy vọng khán giả trong nước sẽ được tới dự khán Olympic Tokyo .

Kết quả thăm dò dư luận của hãng tin Kyodo công bố cuối tuần trước cho thấy đa số người dân Nhật Bản lo ngại dịch COVID-19 có thể tái bùng phát nếu các sự kiện Olympic và Paralympic Tokyo được tổ chức theo đúng kế hoạch.

Trong cuộc thăm dò thực hiện trong hai ngày 19 và 20/6 vừa qua, có 40,3% số người được hỏi cho rằng nên tổ chức các sự kiện mà không có khán giả, trong khi 30,8% cho rằng nên hủy bỏ các sự kiện thể thao này.

Khi được hỏi về khả năng duy trì Olympic và Paralympic nếu tình trạng khẩn cấp vì dịch COVID-19 tái ban bố ở Tokyo và các địa phương khác sau khi các sự kiện này đã khai mạc, 55,7% cho rằng nên tiếp tục giải đấu nhưng cần thực hiện các biện pháp như cấm khán giả vào sân, trong khi 35,4% nói rằng cần hủy bỏ giải đấu tại thời điểm đó./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]