Ngày 10/10, Văn phòng Thủ tướng Canada cho biết Thủ tướng Justin Trudeau và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm để trao đổi nhiều vấn đề, trong đó có các biện pháp kiểm soát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Canada và Tổng thống Mỹ điện đàm trao đổi nhiều vấn đề

Ngày 10/10, Văn phòng Thủ tướng Canada cho biết Thủ tướng Justin Trudeau và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điện đàm để trao đổi nhiều vấn đề, trong đó có các biện pháp kiểm soát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thủ tướng Canada và Tổng thống Mỹ điện đàm trao đổi nhiều vấn đềThủ tướng Justin Trudeau và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: cbc.ca)

Tại điện đàm, Thủ tướng Trudeau và Tổng thống Trump đã thảo luận về nỗ lực kiểm soát đại dịch COVID-19 và các biện pháp bảo vệ an toàn cho người dân hai nước. Tuy nhiên, hai nhà lãnh đạo không đề cập những biện pháp hạn chế đi lại giữa biên giới hai nước, được áp dụng kể từ cuối tháng Ba.

Thủ tướng Trudeau đã gửi lời chúc sức khỏe tới Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump sau khi hai người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi tuần trước.

Cũng trong cuộc điện đàm, Thủ trướng Trudeau gửi lời cảm ơn đến Tổng thống Trump về việc hỗ trợ tìm kiếm giải pháp trả tự do cho hai công dân Canada đang bị Trung Quốc giam giữ là Michael Kovrig và Michael Spavor. Ông Kirsten Hillman, Đại sứ Canada tại Mỹ, đã nêu vấn đề này với Nhà Trắng và trao đổi với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O"Brien.

Trong thông báo cùng ngày 10/10, Bộ Các vấn đề toàn cầu của Canada cho biết Canada đã lần đầu tiên kể từ tháng 1/2020 được tiếp xúc với hai công dân Michael Kovrig và Michael Spavor đang bị giam giữ tại Trung Quốc.

Đại sứ Canada tại Trung Quốc Dominic Barton đã được tiếp cận lãnh sự dưới hình thức trực tuyến với công dân Michael Spavor hôm 9/10 và với Michael Kovrig hôm 10/10.

Tháng 12/2018, Trung Quốc đã bắt giữ hai công dân Canada nói trên với cáo buộc làm gián điệp, ngay sau khi Canada bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu - Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc), theo đề nghị của Mỹ.

Washington buộc tội Huawei và bà Mạnh Vãn Châu âm mưu vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran bằng cách bí mật hợp tác kinh doanh với Tehran thông qua một công ty con. Tuy nhiên, Huawei phủ nhận các cáo buộc này.

Sự việc đã đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa Canada và Trung Quốc vào tình trạng khủng hoảng.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]