Ngày 22/11, Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz khẳng định các nước Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) đã thành công trong việc gửi đi thông điệp về hy vọng và yên tâm tới công dân của mình cũng như cộng đồng toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia trao lại chức chủ tịch luân phiên G20 cho Italy

Ngày 22/11, Quốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz khẳng định các nước Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) đã thành công trong việc gửi đi thông điệp về hy vọng và yên tâm tới công dân của mình cũng như cộng đồng toàn cầu.

Saudi Arabia trao lại chức chủ tịch luân phiên G20 cho ItalyQuốc vương Saudi Arabia Salman bin Abdulaziz phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh G20, được tổ chức theo hình thức trực tuyến ngày 21/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu kết thúc Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của các nhà lãnh đạo G20 kéo dài 2 ngày do Riyadh chủ trì, Quốc vương Saudi Arabia cho biết các nước G20 đã duy trì cam kết hợp tác cùng nhau để đối phó với đại dịch COVID-19 và bảo vệ cuộc sống và sinh kế của người dân.

Quốc vương Salman nói: “Chúng tôi đã thông qua các chính sách quan trọng nhằm đạt được sự phục hồi toàn diện cho nền kinh tế có khả năng phục hồi, bền vững, bao trùm và cân bằng. Những chính sách này cũng sẽ duy trì động lực để làm cho hệ thống thương mại toàn cầu hoạt động vì tất cả mọi người và tạo điều kiện để đạt được tăng trưởng bền vững.”

Quốc vương Salman cho biết thêm các nước G20 sẽ nỗ lực đặt nền móng để đạt được cơ hội cho tất cả mọi người thông qua trao quyền cho người dân. Theo Quốc vương Salman, dù đây là lần đầu tiên Saudi Arabia giữ chức chủ tịch G20 song nước này đã có thể “vượt lên thách thức” trong bối cảnh xảy ra đại dịch với sự hỗ trợ của các nước thành viên.

Ông khẳng định “với vị thế đặc biệt của mình trong khu vực và quốc tế..., Saudi Arabia sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong G20 để đạt được sự hợp tác toàn cầu và tìm ra giải pháp cho những thách thức cấp bách nhất của thế giới.”

Kết thúc hội nghị, Quốc vương Saudi Arabia đã trao lại chức chủ tịch luân phiên G20 cho Italy - nước sẽ chủ trì hội nghị thượng đỉnh của nhóm này vào năm sau.

Trong khi đó, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte khẳng định trên cương vị chủ tịch G20 năm 2021, Italy sẽ tập trung vào 3 trụ cột “con người, hành tinh và thịnh vượng” để xây dựng một tương lai bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh G20 , Thủ tướng Conte cho biết Italy đã sẵn sàng đảm nhận vị trí chủ tịch G20 năm 2021 vào ngày 1/12. Italy nhận thức rõ trách nhiệm và nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch COVID-19 đã và đang tiếp tục gây đau khổ cho toàn nhân loại và tác động tiêu cực tới nền kinh tế thế giới.

Để xây dựng tương lai bền vững, thúc đẩy phục hồi bền vững, toàn diện và linh hoạt, Italy sẽ tập trung vào 3 trụ cột “con người, hành tinh, thịnh vượng.”

Italy cũng đặt ra các mục tiêu trung và dài hạn trong đó tập trung khôi phục cân bằng giữa con người và thiên nhiên; trao quyền cho phụ nữ; giải quyết đói nghèo, bất bình đẳng cũ và mới; khuyến khích chuyển đổi năng lượng; chống biến đổi khí hậu; tận dụng các cơ hội to lớn mà số hóa mang lại; và củng cố hệ thống thương mại toàn cầu.

Trước tác động của đại dịch COVID-19, Thủ tướng Italy kêu gọi nỗ lực chung trong ngăn chặn đại dịch và đảm bảo việc “tiếp cận phổ cập và bình đẳng với vắcxin”./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]