Trong tuyên bố ngày 14/10, Điện Elysee thông báo "trong vài giờ tới" sẽ đưa ra các biện pháp để đảm bảo an toàn cho binh sỹ và công dân Pháp ở miền Đông Bắc Syria .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Pháp tuyên bố sắp có hành động ứng phó với tình hình ở Syria

Trong tuyên bố ngày 14/10, Điện Elysee thông báo “trong vài giờ tới” sẽ đưa ra các biện pháp để đảm bảo an toàn cho binh sỹ và công dân Pháp ở miền Đông Bắc Syria .

Pháp tuyên bố sắp có hành động ứng phó với tình hình ở Syria

Khói bốc lên từ thành phố Ras al-Ain (Syria) sau cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng người Kurd, ngày 12/10/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc họp khẩn của Nội các Pháp .

Pháp, nước tham gia liên quân do Mỹ đứng đầu chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại khu vực, có lính đặc nhiệm đang hoạt động tại khu vực này.

Ngày 13/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh rút toàn bộ binh sỹ Mỹ khỏi khu vực miền Bắc Syria nhằm tránh một cuộc xung đột “không thể kiểm soát” giữa các tay súng người Kurd được Mỹ ủng hộ với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu trong chương trình “Face the Nation” của đài CBS, Bộ trưởng Esper nói rằng ông đã trao đổi với Tổng thống Trump tối 12/10 về các dấu hiệu ngày càng rõ, cho thấy cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 9/10 vừa qua đang ngày càng nguy hiểm.

Reuters dẫn một nguồn tin ngoại giao khu vực cho biết Pháp đang chuẩn bị rút ra hàng trăm binh sỹ thuộc lực lượng đặc biệt. Những người lính này đang hợp tác với các lực lượng do người Kurd đứng đầu, hiện là mục tiêu tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền Bắc Syria. Nhân viên cứu trợ Pháp cũng ở trong khu vực này.

Chiến dịch tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 9/10, sau khi Mỹ rút quân khỏi một phần khu vực biên giới, mở ra một giai đoạn mới trong cuộc chiến kéo dài hơn 8 năm tại Syria.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]