Sputniknews đưa tin ngày 6/3, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi cho rằng căng thẳng gần đây giữa nước này với Ấn Độ dường như đang giảm bớt và Islamabad hoan nghênh diễn biến này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Pakistan tuyên bố căng thẳng với Ấn Độ dường như hạ nhiệt

Sputniknews đưa tin ngày 6/3, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi cho rằng căng thẳng gần đây giữa nước này với Ấn Độ dường như đang giảm bớt và Islamabad hoan nghênh diễn biến này.

Ngoại trưởng Pakistan tuyên bố căng thẳng với Ấn Độ dường như hạ nhiệtKhu vực Bakalot, Pakistan, ngày 26/2/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới, ông Qureshi cho biết: "Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan dường như đang hạ nhiệt và đây là diễn biến tích cực."

Theo ông, Pakistan đã quyết định đưa Cao ủy nước này quay lại thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Ngoại trưởng Qureshi khẳng định một phái đoàn của Pakistan sẽ tới New Delhi để thảo luận với giới chức nước chủ nhà về dự án Hành lang Kartarpur, theo đó các tín đồ Ấn Độ có thể tới một địa điểm tôn giao gần khu vực biên giới mà không cần thị thực.

Căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan leo thang nghiêm trọng sau khi Không quân Ấn Độ ngày 26/2 tiến hành đợt không kích tại khu vực Kashmir tranh chấp do Pakistan kiểm soát.

Ấn Độ cho biết cuộc không kích nhằm vào trại huấn luyện của Jaish-e-Mohammad, một nhóm khủng bố thừa nhận đứng sau vụ tấn công hôm 14/2 cướp đi sinh mạng của hơn 40 binh sỹ Ấn Độ.

Căng thẳng tiếp tục dâng cao sau đó, khi Pakistan tuyên bố nước này bắn hạ hai máy bay của Ấn Độ để đáp trả và bắt giữ một phi công Ấn Độ.

Đáp lại, New Delhi cho biết máy bay chiến đấu Mig-21 Bison của nước này đã bắn hạ một máy bay của Pakistan.

Phi công Ấn Độ sau đó được Islamabad trả tự do, được coi như "một cử chỉ hòa bình".

LP (Theo Sputniknews)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]