Ngày 7/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan tại khu vực Nagorny-Karabakh là một "thảm kịch lớn" và rất đáng lo ngại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga, Pháp tiếp tục bày tỏ quan ngại về xung đột Nagorny-Karabakh

Ngày 7/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cuộc xung đột giữa Armenia và Azerbaijan tại khu vực Nagorny-Karabakh là một “thảm kịch lớn” và rất đáng lo ngại.

Nga, Pháp tiếp tục bày tỏ quan ngại về xung đột Nagorny-KarabakhMột vụ pháo kích tại thành phố Stepanakert, (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya-1, Tổng thống Putin cho biết ông vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với Thủ tướng Armenia và giới chức nước này không đưa ra bất cứ kiến nghị nào về các cam kết đồng minh với Nga. Ông Putin khẳng định Armenia là một thành viên của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) và Nga sẽ tiếp tục tôn trọng cam kết của mình theo hiệp ước này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ “có dính líu về mặt quân sự” với phía Azerbaijan trong cuộc xung đột Nagorny-Karabakh . Theo ông Le Drian, việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia có thể khiến cuộc xung đột bị quốc tế hóa, điều mà các nước đều không muốn xảy ra.

Ngoại trưởng Le Drian cho biết Pháp, Nga và Mỹ sẽ dàn xếp các cuộc thảo luận được tổ chức ở Geneva (Thụy Sĩ) và Moskva (Nga) trong thời gian tới để cố gắng thuyết phục các bên đối địch nhất trí đàm phán về một lệnh ngừng bắn.

Theo TASS


Theo TASS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]