New York và hai bang láng giềng là New Jersey và Connecticut, vốn từng là tâm dịch COVID-19 của nước Mỹ, sẽ chính thức mở lại hoạt động hoàn toàn kể từ ngày 19/5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

New York, New Jersey và Connecticut mở lại các hoạt động từ ngày 19/5

New York và hai bang láng giềng là New Jersey và Connecticut, vốn từng là tâm dịch COVID-19 của nước Mỹ, sẽ chính thức mở lại hoạt động hoàn toàn kể từ ngày 19/5.

New York, New Jersey và Connecticut mở lại các hoạt động từ ngày 19/5Người dân di chuyển trên đường phố New York. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các quán ăn, văn phòng, cửa hàng bán lẻ, nhà hát, bảo tàng, tiệm làm tóc, công viên giải trí và phòng tập thể thao sẽ được phéo hoạt động với 100% sức chứa lần đầu tiên kể từ khi các bang này phải áp dụng các biện pháp hạn chế từ năm ngoái để phòng tránh virus SARS-CoV-2 lây lan.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo ngày 3/5 tuyên bố gỡ bỏ tất cả các lệnh hạn chế nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh tế của bang.

Thành phố New York cũng sẽ mở lại dịch vụ tàu điện ngầm 24h/24h như trước khi dịch xảy ra kể từ ngày 17/5 tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 3/5, Thống đốc Cuomo khẳng định đây là dấu mốc trọng đại đối với bang New York, là thời điểm chuyển đổi trọng đại với một nơi từng là tâm dịch của thế giới.

Tuyên bố của ông cho thấy giới chức bang nóng lòng muốn khôi phục kinh tế tại đây cho nên đã đưa ra thời điểm mở cửa trở lại còn sớm hơn lộ trình mà Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio mới tuyên bố hồi tuần trước là sẽ mở lại hoàn toàn thành phố vào ngày 1/7/2021.

Các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh sẽ vẫn phải tuân thủ các quy định giãn cách xã hội do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) yêu cầu nếu cần thiết, nhưng họ sẽ không phải đảm bảo giãn cách 2 mét nếu tất cả những người đi làm hoặc có mặt trong cùng một không gian trong nhà có chứng nhận đã tiêm chủng hoặc đã xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Ngoài ra, các nhà hàng cũng được phép gỡ bỏ các vách ngăn giữa các bàn ăn.

M.T.A, công ty quản lý hệ thống tàu điện ngầm của thành phố New York cho biết sắp tới họ sẽ vẫn tiếp tục thực hiện khử trùng và làm sạch các toa tàu thường xuyên để đảm bảo vệ sinh khi trở lại hoạt động 24/24h.

Trong hơn một năm qua, do ảnh hưởng của đại dịch, số người đi lại bằng tàu điện ngầm đã giảm tới 90%, chỉ còn khoảng 500.000 lượt/ngày.

Từ tháng 2/2021, số người đi lại bằng tàu điện ngầm đã tăng lên khoảng 1,8 triệu lượt mỗi ngày.

Quyết định mở lại hoàn toàn hoạt động của bang New York được thống đốc Cuomo đưa ra một ngày sau khi Thượng nghị sỹ Dân chủ Chuck Schumer kêu gọi thành phố New York hãy đưa hệ thống tàu điện ngầm hoạt động trở lại 24/24h./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]