(Baothanhhoa.vn) - Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi nhấn mạnh vai trò quan trọng của Liên minh châu Âu (EU) trong tiến trình giải quyết cuộc xung đột Palestine-Israel trên cơ sở giải pháp 2 nhà nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Jordan kêu gọi cộng đồng nỗ lực giải quyết xung đột Palestine-Israel

Ngoại trưởng Jordan Ayman Safadi nhấn mạnh vai trò quan trọng của Liên minh châu Âu (EU) trong tiến trình giải quyết cuộc xung đột Palestine-Israel trên cơ sở giải pháp 2 nhà nước.

Jordan kêu gọi cộng đồng nỗ lực giải quyết xung đột Palestine-Israel

Binh sỹ Israel được triển khai để đối phó với người biểu tình Palestine tại khu vực ngoại ô Ramallah, Bờ Tây, ngày 27/3. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một tuyên bố ngày 18/5, Ngoại trưởng Safadi khẳng định giải pháp trên cần đảm bảo quyền lợi của những người Palestine nhằm thành lập một nhà nước độc lập theo đường biên giới năm 1967 với thủ đô là Đông Jerusalem.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Safadi được đưa ra một ngày sau cuộc gặp với Đại diện đặc biệt của EU về tiến trình hòa bình Trung Đông Susanna Terstal. Trong đó, hai bên nhất trí duy trì phối hợp nhằm tìm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột giữa Palestine-Israel.

Ông Safadi nhấn mạnh tới yêu cầu tăng cường các nỗ lực quốc tế để đạt được giải pháp như vậy dựa trên các nghị quyết quốc tế hợp pháp.

Ngoại trưởng Safadi cảnh báo nếu tình trạng hiện nay tiếp diễn tại Palestine thì sẽ tác động tiêu cực đến an ninh của khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, quan chức này đánh giá cao sự hỗ trợ của EU với vai trò “cầu nối” đối với hoạt động viện trợ cho Cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine.

Về phần mình, bà Terstal hoanh nghênh nỗ lực của Jordan nhằm đảm bảo an ninh và ổn định ở Trung Đông.

LP (Theo Reuters, AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]