Đụng độ tiếp tục xảy ra tại Myanmar trong ngày 3/3. Đặc phái viên của Liên hợp quốc tại Myanmar , bà Christine Schraner Burgener cho biết đã có 38 người thiệt mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội đồng bảo an chuẩn bị thảo luận kín về tình hình tại Myanmar

Đụng độ tiếp tục xảy ra tại Myanmar trong ngày 3/3. Đặc phái viên của Liên hợp quốc tại Myanmar , bà Christine Schraner Burgener cho biết đã có 38 người thiệt mạng.

Hội đồng bảo an chuẩn bị thảo luận kín về tình hình tại MyanmarTuần hành ở thủ đô Yangon, phản đối tình trạng bế tắc chính trị tại Myanmar, ngày 26/2/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời báo giới tại New York, Đặc phái viên Burgener cũng thông báo về cuộc điện đàm với Phó Tham mưu trưởng quân đội Myanmar - Tướng Soe Win, trong đó đề cập tới tình hình tại quốc gia Đông Nam Á này trong thời gian qua, cũng như quan điểm của Liên hợp quốc về vấn đề này.

Cùng ngày, các nhà ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ họp kín trong ngày 5/3 về tình hình tại Myanmar.

Diễn biến mới nhất tại quốc gia Đông Nam Á xảy ra trong thời điểm Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN không chính thức (IAMM) ra tuyên bố về cuộc khủng hoảng chính trị tại Myanmar.

Tuyên bố nêu rõ: "ASEAN luôn theo sát diễn biến tình hình của khu vực và nhất trí rằng sự ổn định chính trị của bất kỳ quốc gia thành viên nào cũng là điều cần thiết để đạt được cộng đồng ASEAN hòa bình và ổn định và thịnh vượng chung. Chúng tôi bày tỏ sự quan ngại về tình hình ở Myanmar và kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, không kích động bạo lực.

Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan tìm kiếm giải pháp hòa bình, thông qua đối thoại và mang tính xây dựng và hòa giải vì lợi ích của người dân và kế sinh nhai của họ. ASEAN sắn sàng hỗ trợ Myanmar một cách tích cực, hòa bình và mang tính xây dựng”.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]