(Baothanhhoa.vn) - Theo Yonhap, ngày 24/1, quân đội Hàn Quốc đã công bố năm bức ảnh được trích xuất từ hai video về vụ một máy bay chiến đấu của Nhật Bản đã bay sát tàu khu trục của Seoul hôm 23/1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc công bố bằng chứng máy bay Nhật Bản bay sát tàu chiến

Theo Yonhap, ngày 24/1, quân đội Hàn Quốc đã công bố năm bức ảnh được trích xuất từ hai video về vụ một máy bay chiến đấu của Nhật Bản đã bay sát tàu khu trục của Seoul hôm 23/1.

Hàn Quốc công bố bằng chứng máy bay Nhật Bản bay sát tàu chiếnTàu chiến của Hàn Quốc. (Ảnh minh họa. Nguồn: PressTV)

Động thái trên diễn ra sau khi Tokyo đã bác bỏ tuyên bố của Seoul rằng máy bay tuần tra biển P-1 của Nhật Bản đã bay sát tàu khu trục Daejoyeong trọng tải 4.500 tấn của Hàn Quốc ở độ cao 60-70m so với mặt biển và chỉ cách tàu này 540m trên vùng biển quốc tế ở phía Nam bán đảo Triều Tiên.

Hải quân Hàn Quốc đã ghi hình cái họ gọi là hành động hành động bay "khiêu khích" của Nhật Bản bằng một máy ảnh và một máy quay phim cầm tay trên tàu khu trục này trong thời gian xảy ra vụ việc.

Ban đầu Hàn Quốc định sẽ công bố các đoạn video, nhưng sau đó quyết định chỉ công bố các bức ảnh, rõ ràng phù hợp với lập trường "hành động kiềm chế."

Một bức ảnh từ máy quay cầm tay cho thấy máy bay Nhật Bản bay trên mạn phải của tàu khu trục Hàn Quốc ở độ cao 60-70m so với mặt biển. Một bức ảnh khác từ máy ảnh lại cho thấy máy bay này chỉ bay cách tàu khu trục 540m.

Quân đội Hàn Quốc đã chỉ trích vụ việc mới nhất này, cảnh báo rằng nếu vụ việc tương tự tái diễn, họ sẽ đáp trả "mạnh mẽ" phù hợp với các quy tắc hành xử.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]