Ngày 10/3, Jordan đã cấm nhập cảnh đối với hành khách đến từ 5 nước là Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Syria và Liban để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Các nước Trung Đông tăng cường đối phó dịch bệnh

Ngày 10/3, Jordan đã cấm nhập cảnh đối với hành khách đến từ 5 nước là Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Syria và Liban để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Dịch COVID-19: Các nước Trung Đông tăng cường đối phó dịch bệnh

Phát biểu họp báo tại thủ đô Amman, Bộ trưởng Y tế Jordan Saad Jaber cho biết công dân nước này cũng bị cấm đến 5 nước nói trên.

Theo ông Jaber, Jordan cũng đã quyết định đóng cửa biên giới trên biển với Ai Cập và giảm 50% các chuyến bay từ Ai Cập.

Ngoài ra, cửa khẩu biên giới với Iraq và Palestine đã bị đóng cửa đối với hành khách, chỉ mở cửa cho xe tải lưu thông.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Jordan cho biết nước này chưa có quyết định về việc cho học sinh các cấp nghỉ học.

Cùng ngày, Quốc vương Oman đã ra sắc lệnh thành lập Ủy ban cấp cao nghiên cứu cơ chế ứng phó với sự lây lan của COVID-19.

Ủy ban này sẽ được giao nhiệm vụ theo dõi diễn biến của Covid-19 cũng như nỗ lực của các nước khu vực và quốc tế nhằm ứng phó dịch.

Ủy ban cũng sẽ xây dựng các giải pháp thích hợp, đề xuất và khuyến nghị dựa trên kết quả các đánh giá y tế tổng thể và các công bố của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tối 10/3, Bộ Y tế Israel đã xác nhận thêm hơn 10 ca nhiễm SARS-CoV2, nâng tổng số bệnh nhân ở nước này lên 75 trường hợp.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Israel, cảnh sát và Bộ Y tế Israel đã thành lập các lực lượng đặc nhiệm bao gồm cảnh sát và thanh tra nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch. Các lực lượng này sẽ đảm bảo tất cả những người đang bị cách ly phải tuân thủ các qui định của Bộ Y tế.

Cùng ngày, Bộ Y tế Israel đã chỉ thị cho người dân hạn chế tổ chức các sự kiện với số lượng trên 2.000 người do lo ngại dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát.

Ngoài ra, Bộ Lao động, Xã hội và Dịch vụ Xã hội cũng không cho phép các thành viên gia đình và người quen vào thăm viện dưỡng lão. Các cuộc thăm hỏi sẽ diễn ra bên ngoài.

Trong khi đó, hai hãng hàng không của Israel là Arkia và Israir tuyên bố sẽ tạm dừng các chuyến bay quốc tế sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 9/3 yêu cầu cách ly 14 ngày đối với công dân của tất cả các nước tới Israel do lo ngại về dịch COVID-19.

Cũng trong ngày 10/3, Cộng hòa Dân chủ Congo đã xác nhận trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này, qua đó nâng tổng số quốc gia ở vùng Hạ Sahara ghi nhận sự lây lan của dịch COVID lên con số 7.

Theo Bộ trưởng Y tế Eteni Longondo, bệnh nhân là công dân Congo nhưng sống ở Pháp và mới trở lại Congo hôm 8/3, và không có triệu chứng của bệnh. Bệnh nhân và nhiều người có tiếp xúc hiện đã được cách ly./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]