Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16/6 đưa tin kỳ họp họp toàn thể thứ 3 khóa 8 của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã khai mạc ngày 15/6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng Lao động Triều Tiên khai mạc kỳ họp toàn thể thứ 3 khóa 8

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 16/6 đưa tin kỳ họp họp toàn thể thứ 3 khóa 8 của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã khai mạc ngày 15/6.

Đảng Lao động Triều Tiên khai mạc kỳ họp toàn thể thứ 3 khóa 8Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un . (Ảnh: KCNA/TTXVN)

Cuộc họp nhằm tổng kết giữa nhiệm kỳ việc thực hiện các chính sách lớn của Đảng và Nhà nước trong năm 2021 đã được đề ra tại kỳ họp thứ 2, đề ra các biện pháp để giải quyết những vấn đề khẩn cấp hiện nay để cải thiện hoạt động kinh tế cũng như đời sống của nhân dân, thảo luận và quyết định về những vấn đề nhằm đẩy mạnh hoạt động nhà nước trong hoàn cảnh hiện nay.

Tổng Thư ký Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì hội nghị.

Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, nền kinh tế Triều Tiên đã được cải thiện dù điều kiện và môi trường không thuận lợi, thông qua việc thực hiện kế hoạch nửa năm với sản lượng công nghiệp tăng 144%, tăng 25 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết một loạt những khó khăn đã xuất hiện trong quá trình thực hiện kế hoạch nhà nước và chính sách, đặc biệt tình hình lương thực của nhân dân đang trở nên căng thẳng hơn khi lĩnh vực nông nghiệp không hoàn thành kế hoạch sản lượng ngũ cốc do thiệt hại từ trận bão hồi năm ngoái. Ông nhấn mạnh hội nghị cần đưa ra biện pháp tích cực để giải quyết vấn đề này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng gợi ý những chủ đề thảo luận tại kỳ họp lần này, như đánh giá việc thực thi các chính sách nhà nước trong nửa đầu năm và đưa ra các biện pháp; vấn đề chỉ đạo các nỗ lực trong hoạt động nông nghiệp; vấn đề ứng phó toàn diện với tính chất kéo dài của tình hình chống dịch bệnh khẩn cấp; vấn đề phân tích tình hình quốc tế hiện nay và phương hướng phản ứng của Đảng; vấn đề ổn định và cải thiện đời sống nhân dân; vấn đề cải thiện và củng cố chính sách chăm sóc trẻ em của Đảng; cũng như vấn đề về tổ chức.

Các đại biểu dự hội nghị đã hoàn toàn nhất trí những nội dung thảo luận trên./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]