Ngày 13/11, Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May cho biết các nhà đàm phán của nước này và Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được một dự thảo thỏa thuận về Brexit.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nhà đàm phán của Anh và EU đã đạt dự thảo thỏa thuận về Brexit

Ngày 13/11, Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May cho biết các nhà đàm phán của nước này và Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được một dự thảo thỏa thuận về Brexit.

Thủ tướng Anh Theresa May (trái) trong cuộc gặp Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker tại Brussels (Bỉ) ngày 17/10. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông báo của cơ quan trên có đoạn: "Nội các sẽ họp vào 14 giờ (giờ GMT - 21 giờ giờ Hà Nội) ngày 14/11 và sẽ quyết định những bước đi tiếp theo."

Trong khi đó, kênh truyền hình RTE của Ireland dẫn 2 nguồn thạo tin cho hay Anh và EU đã nhất trí về một văn kiện về vấn đề biên giới giữa Anh và Ireland hậu Brexit, mặc dù cuộc đàm phán chưa thể nói là đã hoàn tất.

Văn bản này bao gồm một "chốt chặn" sẽ được thiết lập dưới dạng một thỏa thuận thuế quan tạm thời trên toàn Vương quốc liên hiệp Anh.

Thỏa thuận chứa đựng những điều khoản đặc biệt dành cho Bắc Ireland, theo đó đi sâu vào các vấn đề thuế quan và phù hợp với các luật lệ của thị trường đơn nhất, hơn là với phần còn lại của Vương quốc liên hiệp Anh.

Văn bản này cũng sẽ bao gồm một cơ chế xem xét lại.

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết EU không nhằm mục đích trừng phạt việc nước Anh rời khỏi EU và trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier đang cố gắng đạt được một thỏa thuận tốt nhất cho cả hai bên.

Phát biểu trước Nghị viện châu Âu, ông Junker nhấn mạnh "không muốn bất kỳ sự trừng phạt nào dành cho nước Anh."

Mô tả sự ra đi của Anh là "một bi kịch, một sai lầm lịch sử," tuy nhiên EU vẫn chấp nhận kết quả cuộc trưng cầu ý dân của Anh và sẽ "làm tốt nhất" vì lợi ích của tất cả mọi người.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]