Ngày 21/9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Mỹ James Mattis đã có cuộc điện đàm để thảo luận về kết quả hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa qua tại Bình Nhưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn-Mỹ thảo luận kết quả hội nghị liên Triều

Ngày 21/9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp Mỹ James Mattis đã có cuộc điện đàm để thảo luận về kết quả hội nghị thượng đỉnh liên Triều vừa qua tại Bình Nhưỡng.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, trong cuộc điện đàm, ông Song Young-moo thông báo với người đồng cấp Mỹ về kết quả hội nghị liên Triều, trong đó có thỏa thuận quân sự song phương nhằm giảm các hành động thù địch, và nỗ lực của Hàn Quốc thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa và nền hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. Bộ trưởng quốc phòng hai nước bày tỏ kỳ vọng kết quả trên sẽ tạo điều kiện cho cuộc đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ về vấn đề phi hạt nhân hóa. Hai bên cũng nhất trí hỗ trợ các nỗ lực trong lĩnh vực quân sự nhằm bảo đảm hiện thực hóa các bước đi “có ý nghĩa và có thể kiểm chứng” hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên. Cũng trong cuộc điện đàm, hai bên nhất trí Washington và Seoul duy trì phối hợp an ninh và quốc phòng chặt chẽ với nhau. Ông Mattis cũng tái khẳng định Mỹ cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc bằng năng lực quân sự của mình. Ngay sau khi từ Bình Nhưỡng trở về, ông Song Young-moo đã gặp Chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), Tướng Vincent Brooks để thông báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tại cuộc gặp thượng đỉnh diễn ra từ ngày 18-20/9 vừa qua, ông Kim Jong-un tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Nhà lãnh đạo này cũng nhất trí phá bỏ bãi thử động cơ tên lửa đạn đạo tầm xa Dongchang-ri dưới sự chứng kiến của các thanh sát viên quốc tế, đồng thời bày tỏ sẵn sàng phá bỏ tổ hợp hạt nhân chính Yongbyon nếu Mỹ có "các biện pháp tương xứng." Bên cạnh đó, ông Moon Jae-in và ông Kim Jong-un cũng nhất trí một loạt biện pháp kiểm soát các hoạt động quân sự, như thiết lập những vùng đệm trên biển, trên bộ và trên không để ngừng các cuộc diễn tập quân sự, trong đó có diễn tập bắn đạn thật./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]