Ngày 2/3, ứng cử viên Pete Buttigieg đã chấm dứt chiến dịch tranh cử trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Mỹ 2020: Thêm một ứng cử viên Dân chủ rút khỏi cuộc đua

Ngày 2/3, ứng cử viên Pete Buttigieg đã chấm dứt chiến dịch tranh cử trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng Dân chủ tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Bầu cử Mỹ 2020: Thêm một ứng cử viên Dân chủ rút khỏi cuộc đuaCựu Thị trưởng thành phố South Bend, bang Indiana, ông Pete Buttigieg phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở bang Iowa. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong chuyến bay từ bang Alabama tới thành phố Dallas, bang Texas, ứng cử viên Pete Buttigieg cho phóng viên biết ông sẽ trở về thành phố South Bend, Indiana, nơi ông từng là thị trưởng để đưa ra thông báo về quyết định rút khỏi cuộc đua.

Các trợ lý của ứng cử viên Buttigieg tiết lộ ông đã đưa ra quyết định trên sau cuộc bầu cử sơ bộ ở bang South Carolina và sau khi cân nhắc khả năng thắng cử tại ngày bầu cử “Siêu thứ Ba” sẽ diễn ra vào ngày 3/3.

Trước đó, ứng cử viên Buttigieg đã giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức họp kín đầu tiên tại bang Iowa và đứng thứ hai tại cuộc bầu cử ở bang New Hampshire.

Nhiều người tin rằng chiến thắng tại bang Iowa sẽ là động lực để ông tiếp tục giành thắng lợi tại các bang tiếp theo. Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang South Carolina, ông lại không nhận được nhiều sự ủng hộ. Điều này cho thấy ông đang gặp khó khăn trong việc thu hút sự ủng hộ của các cử tri gốc Phi.

Việc từ bỏ cuộc đua của ứng cử viên 38 tuổi này trước ngày bầu cử “Siêu thứ Ba” được cho sẽ đem lại cơ hội giúp cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden vượt qua Thượng nghị sỹ Bernie Sanders để trở thành người dẫn đầu cuộc đua.

Trong khi đó, chiến thắng của cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tại bang South Carolina đã giúp ông có sự bứt phá trong cuộc đua, chỉ vài ngày trước khi cuộc bỏ phiếu ngày “Siêu thứ Ba” diễn ra.

Với 48% phiếu ủng hộ, tỷ lệ ủng hộ dành cho ứng cử viên Biden đang cao gấp đối so với người xếp thứ hai là Thượng nghị sỹ độc lập bang Vermont Bernie Sanders với 20% phiếu ủng hộ.

Sau cuộc bầu cử ở bang Nam Carolina, ngày bầu cử “Siêu thứ Ba” sẽ diễn ra vào ngày 3/3 tới. Đây là sự kiện đánh dấu giai đoạn quan trọng trong cuộc đua và quyết định liệu một ứng cử viên có khả năng lôi kéo cử tri ở tầm quốc gia không, chứ không còn ở từng bang riêng lẻ.

Vì vậy, người chiến thắng trong ngày “Siêu thứ Ba” sẽ có nhiều triển vọng để trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ tranh cử tổng thống./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]