(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/6, các nghiệp đoàn của Argentina đã làm tê liệt đất nước bởi một cuộc đình công nhằm phản đối thỏa thuận giữa chính phủ với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) giải cứu nền kinh tế nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Argentina: Đình công phản đối thỏa thuận giữa chính phủ với IMF

Ngày 25/6, các nghiệp đoàn của Argentina đã làm tê liệt đất nước bởi một cuộc đình công nhằm phản đối thỏa thuận giữa chính phủ với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) giải cứu nền kinh tế nước này.

Theo đó, người biểu bình đã chặn các tuyến đường chính vào thủ đô, nơi hàng trăm nhân viên thực thi pháp luật đã được triển khai. Đường sắt, tàu điện, xe buýt, máy bay đều không hoạt động. Ban tổ chức đình công ước tính ít nhất một triệu công nhân đã tham gia cuộc đình công quy mô lớn này. Phát biểu với báo giới, Giám đốc Tổng liên đoàn lao động (CGT) Carlos Schmid cho biết, cuộc đình công nhằm phản đối chương trình kinh tế. Các cuộc thăm dò dư luận trước đó cho thấy có tới 75% người dân Argentina phản đối mọi thỏa thuận với IMF, vốn gắn với những ký ức buồn về các cuộc khủng hoảng kinh tế và xã hội trong quá khứ, mà đỉnh điểm là tình trạng vỡ nợ quốc gia năm 2001 mà nhiều người đổ lỗi cho IMF.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]