(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức hội nghị công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022.

Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số SIPAS

Sáng 19-4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức hội nghị công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022.

Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số SIPAS

Người dân xã Đông Tiến (Đông Sơn) bỏ phiếu đánh giá mức độ hài lòng đối với việc giải quyết thủ tục hành chính.

Theo kết quả công bố, năm 2022 Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước với 85,31 điểm (tăng 19 bậc so với năm 2021).

Năm 2022, việc đo lường sự hài lòng của người dân tập trung lắng nghe nhận định, đánh giá, mức độ hài lòng, mức độ mong đợi của người dân đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân và đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công nói chung dựa trên tri thức, trải nghiệm của người dân.

Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số SIPAS

Bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

8 nhóm chính sách được lựa chọn bao gồm: Chính sách phát triển kinh tế; chính sách khám, chữa bệnh; chính sách giáo dục phổ thông; chính sách trật tự, an toàn xã hội; chính sách giao thông đường bộ; chính sách điện sinh hoạt; chính sách nước sinh hoạt; chính sách an sinh, xã hội.

36.630 người dân được lựa chọn đại diện từ các đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện thuộc tất cả các loại đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện theo quy định từ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tổng số phiếu khảo sát phát ra trong cả nước năm 2022 là 36.630, tổng số phiếu thu về hợp lệ là 36.095 phiếu, đạt 98,54%. Các chỉ số nhận định, đánh giá, hài lòng, mong đợi của người dân năm 2022 được xây dựng dựa trên thông tin, số liệu từ 36.095 phiếu khảo sát thu về hợp lệ.

Đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện dựa trên 9 nhóm tiêu chí, trong đó có 4 nhóm tiêu chí về xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng đối với đời sống của người dân và 5 nhóm tiêu chí về cung ứng dịch vụ công.

Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số SIPAS

Công chức bộ phận “một cửa” UBND thị xã Bỉm Sơn hướng dẫn công dân tra cứu thủ tục hành chính.

Trong 4 nhóm tiêu chí về xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công quan trọng đối với đời sống của người dân, Thanh Hóa có nhiều tiêu chí thành phần đạt điểm số cao là: Mức độ hài lòng đối với trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước đứng thứ 3 cả nước với 85,88 điểm, sau Vĩnh Phúc và Quảng Ninh; mức độ hài lòng đối với cơ hội tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách, Thanh Hóa đứng thứ 4 cả nước với 85,01 điểm; mức độ hài lòng đối với chất lượng chính sách Thanh Hóa đứng thứ 5 cả nước với 84,65 điểm; mức độ hài lòng của người dân đối với tác động, kết quả của chính sách, Thanh Hóa đứng thứ 10 cả nước với 83,89 điểm.

Đối với 5 nhóm tiêu chí về cung ứng dịch vụ công, Thanh Hóa có 3 tiêu chí là mức độ hài lòng của người dân đối với thủ tục hành chính, kết quả dịch vụ và tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị xếp thứ 8 cả nước. Hai tiêu chí về tiếp cận dịch vụ và mức độ hài lòng đối với công chức Thanh Hóa xếp thứ 10 cả nước.

Tố Phương

Tin liên quan:
  • Thanh Hóa xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số SIPAS
    Thanh Hóa tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về Chỉ số PAPI

    Sáng 12-4, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP), Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng (CECODES) phối hợp tổ chức công bố Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) 2022.


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]