(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30/5, tại xã Thành Minh, huyện Thạch Thành phối hợp cùng tổ chức Tầm nhìn thế giới - Vùng huyện Thạch Thành tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Thạch Thành: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Sáng 30/5, tại xã Thành Minh, huyện Thạch Thành phối hợp cùng tổ chức Tầm nhìn thế giới - Vùng huyện Thạch Thành tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Thạch Thành: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em sẽ triển khai từ ngày 1/6 đến ngày 30/6/2024, nhằm tiếp tục phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em; nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong việc chăm sóc và giáo dục, bảo vệ trẻ, để các em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện.

Thạch Thành: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, huyện Thạch Thành sẽ tập trung các hoạt động truyền thông, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên về trẻ em; chung tay, vận động toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè và thường xuyên kiểm tra, theo dõi giám sát thực hiện các chế độ chính sách cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi...

Thạch Thành: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Được biết, đến nay các mục tiêu vì trẻ em của huyện Thạch Thành cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Các em được học tập trong môi trường an toàn, thân thiện; hoạt động vui chơi, giải trí dành cho trẻ em được quan tâm; sức khỏe dinh dưỡng, nước sạch vệ sinh môi trường được đảm bảo; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi được phát triển phù hợp về sức khỏe, học tập và tâm lý xã hội đạt 99,8%.

Tại lễ phát động, huyện Thạch Thành cùng đại diện tổ chức Tầm nhìn thế giới - Vùng huyện Thạch Thành đã trao 32 suất quà cho các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Bùi Hương – Quang Trị (CTV)


Bùi Hương – Quang Trị (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]