(Baothanhhoa.vn) - Ấm áp, vui tươi, đoàn kết, nghĩa tình đó là những điều mà chương trình “Tết nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đã mang lại cho người dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tết nhân ái – tết yêu thương, nghĩa tình

Ấm áp, vui tươi, đoàn kết, nghĩa tình đó là những điều mà chương trình “Tết nhân ái” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đã mang lại cho người dân vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Tết nhân ái – tết yêu thương, nghĩa tình

Bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hàng hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thành Lâm (Bá Thước).

Cùng đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm tham gia chương trình “Tết nhân ái” năm 2022 chúng tôi mới cảm nhận rõ niềm vui của bà con khi được đón một cái tết sớm ấm áp, vui tươi. Ngay khi dừng chân tại bản Đôn, xã Thành Lâm (Bá Thước) đoàn công tác đã được bà con chào đón nhiệt tình. Mọi người vui vẻ trò chuyện về “Tết nhân ái” trong niềm hân hoan chờ đón. Nhiều phụ nữ và các em nhỏ đã chuẩn bị cho mình những bộ áo váy, trang phục dân tộc truyền thống thật đẹp để tham dự chương trình. Bản làng hôm nay vui như ngày hội. Bà Bùi Thị Quang, thôn Đanh, xã Thành Lâm chia sẻ: Tôi đã nghe về chương trình “Tết nhân ái” đã nhiều lần. Nay được tham gia chương trình ngay trên quê hương mình, tôi vui lắm. Người dân nơi đây ai cũng chờ đón.

Điểm ấn tượng của chương trình “Tết nhân ái” năm 2022 chính là sự chung tay của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các ngành, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, nhà tài trợ trong thực hiện chuỗi các hoạt động. Để có những món quà ý nghĩa nhất, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nhà tài trợ đã tự tay gói và nấu bánh chưng ngay tại UBND xã. Những cái bánh chưng không chỉ là món quà tết dành cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thành Lâm; mà còn chứa đựng ân tình của những người làm công tác nhân đạo. Không chỉ tự tay chuẩn bị quà tết cho người dân, ban tổ chức còn hòa cùng cuộc sống của người dân nơi đây, cùng nhau thưởng thức ché rượu cần, những điệu múa, lời ca bên ánh lửa bập bùng.

Cùng với các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, “Tết nhân ái” năm 2022 còn diễn ra nhiều hoạt động như, tặng quà cho các em học sinh nghèo; hội chợ nhân đạo với gian hàng miễn phí, gian hàng “ai thiếu thì nhận, ai thừa thì cho”. Tại đây, người dân sẽ dùng phiếu đổi hàng và lựa chọn những sản phẩm mình mong muốn. Cầm trên tay phần quà vừa được nhận, bà Hà Thị Thường, xã Thành Lâm phấn khởi chia sẻ: Nhận được quà tết sớm tôi mừng lắm, tết này gia đình đón tết được đủ đầy hơn. Chúng tôi biết ơn các anh chị trong đoàn nhiều lắm. Mong rằng chương trình “Tết nhân ái” sẽ đến được với nhiều vùng đất khó, hỗ trợ nhiều người dân nghèo hơn nữa.

“Tết nhân ái” năm 2022 chọn điểm đến xã Thành Lâm bởi đây là vùng sâu, vùng xa của huyện Bá Thước có hơn 90% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống của Nhân dân còn nhiều khó khăn. Đây là năm thứ 4 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Tết nhân ái” hướng về những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Điển hình như, “Tết nhân ái” năm 2021 được tổ chức tại vùng biên giới xã Quang Chiểu (Mường Lát); năm 2019, tổ chức cho Nhân dân vùng lũ Trung Sơn (Quan Hóa)...

Chương trình “Tết nhân ái” với những hoạt động ý nghĩa, nhân văn, ấm áp nghĩa tình đã đem đến cho người dân một cái tết ý nghĩa, đong đầy yêu thương. Đồng thời, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương, các cấp, chính quyền về một tết sớm nhân văn, ấm áp. Từ đó, tạo động lực, niềm tin cho bà con ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, con em học hành, vươn lên, vượt khó, làm giàu.

Chủ tịch UBND xã Thành Lâm Trịnh Văn Dũng khẳng định: “Tết nhân ái” là một chương trình thiết thực với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại giá trị nhân văn, lan tỏa các giá trị yêu thương. Chương trình đã thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đối với công tác nhân đạo. Từ đó, góp phần cùng địa phương chăm lo tết cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ đón Tết Nhâm Dần 2022 ấm áp, đủ đầy hơn.

Bà Trịnh Thị Tiếp, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thanh Hóa cho biết, dịch bệnh năm nay đã và đang diễn biến rất phức tạp, do vậy tổ chức “Tết nhân ái” cho người dân nghèo gặp nhiều khó khăn. Song, với sự quyết tâm mong muốn mang “Tết sớm” đến với bà con, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Tết nhân ái” đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, với sự chung tay hỗ trợ của các hội, nhóm, câu lạc bộ thiện nguyện giúp cho hơn 400 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thành Lâm được hỗ trợ. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng nó thể hiện tấm lòng thơm thảo của các nhà tài trợ; thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ, động viên tinh thần Nhân dân vùng cao, giúp họ đón một cái tết ấm áp, tươi vui.

Theo kế hoạch, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ trao tặng khoảng 47.000 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Cao điểm thực hiện phong trào sẽ được các cấp hội tổ chức từ ngày 15-1 đến 31-1-2022, với hình thức triển khai đa dạng, thông qua các phiên chợ nhân đạo; hỗ trợ kinh phí xây nhà chữ thập đỏ; hỗ trợ sinh kế; trao xe lăn; phối hợp với các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng tiền mặt, quà...

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]