(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-4, tại TP Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm xúc tiến, quảng bá, kết nối và hợp tác phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phía Bắc trong bối cảnh "bình thường mới".

Tăng cường hợp tác, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh "bình thường mới"

Chiều 7-4, tại TP Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm xúc tiến, quảng bá, kết nối và hợp tác phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phía Bắc trong bối cảnh "bình thường mới".

Tăng cường hợp tác, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh “bình thường mới”

Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nam Định, Sơn La, Ninh Bình; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Thương mại tỉnh Thanh Hóa; TP Thanh Hóa, huyện Thường Xuân và đại diện gần 70 đơn vị lữ hành đến từ các tỉnh, thành phía Bắc.

Tăng cường hợp tác, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh “bình thường mới”

Đoàn famtrip các tỉnh phía Bắc khảo sát tại suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy).

Từ ngày 5 đến ngày 7-4, đoàn famtrip đến từ doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Sơn La và TP Hà Nội đã tiến hành khảo sát tại một số khu, điểm du lịch gồm suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy); khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước); Hồ thủy điện Cửa Đạt, đền Cửa Đạt, bản Mạ (huyện Thường Xuân); khu di tích lịch sử Lam Kinh (huyện Thọ Xuân); Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa, làng cổ Đông Sơn và trải nghiệm tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã” (TP Thanh Hóa).

Tăng cường hợp tác, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh “bình thường mới”

Đoàn tham quan và trải nghiệm một số điểm dịch vụ du lịch tại khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (huyện Bá Thước).

Qua chuyến khảo sát, đại diện các đơn vị lữ hành đánh giá cao tiềm năng, sản phẩm du lịch của tỉnh Thanh Hóa. Với các sản phẩm du lịch hiện có, Thanh Hóa có nhiều điều kiện để phát triển du lịch xanh, thúc đẩy sự hợp tác, liên kết với các tỉnh, thành phía Bắc, các địa phương có kết nối đường bay cũng như các trọng điểm du lịch của cả nước. Qua đó thu hút nguồn khách từ các thị trường du lịch lớn.

Tăng cường hợp tác, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh “bình thường mới”

Đoàn famtrip khảo sát sản phẩm du lịch tại hồ thủy điện Cửa Đạt (huyện Thường Xuân).

Tuy nhiên, để đẩy mạnh phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới, qua quá trình khảo sát, một số ý kiến cho rằng thời gian tới tỉnh Thanh Hóa cần đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch đặc trưng; chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; quan tâm giữ gìn bản sắc văn hóa gắn với phát triển du lịch.

Cùng với đó, các địa phương có khu, điểm du lịch cần quan tâm đến một số vấn đề như: phát triển thêm các sản phẩm quà tặng đặc trưng; mở rộng dịch vụ du lịch; quan tâm đến công tác quy hoạch, xây dựng hệ sinh thái môi trường du lịch xanh, thân thiện; phát triển thêm các dịch vụ bổ trợ để chương trình tour kết nối hoàn thiện và hợp lý hơn…

Tăng cường hợp tác, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh “bình thường mới”

Đoàn khảo sát điểm đến khu di tích lịch sử Lam Kinh (huyện Thọ Xuân).

Đối với du lịch TP Thanh Hóa, đại diện một số doanh nghiệp đánh giá cao về sự phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất du lịch. Trong đó, tour du lịch Ngược xuôi sông Mã là điểm nhấn của du lịch TP Thanh Hóa và có tiềm năng để phát triển mạnh trọng thời gian tới, cần được quan tâm đầu tư hơn nữa.

Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, TP Thanh Hóa cần nghiên cứu phát triển City tour tham quan thành phố; xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng, các hoạt động trải nghiệm về đêm, thu hút khách vào dịp cuối tuần; đẩy mạnh quảng bá du lịch TP Thanh Hóa trên các nền tảng ứng dụng công nghệ số…

Tăng cường hợp tác, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh “bình thường mới”

Đoàn famtrip tìm hiểu và trải nghiệm tour du lịch Ngược xuôi sông Mã.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Mạnh Thản, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao sự chủ động, tích cực của tỉnh Thanh Hóa nói chung, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nói riêng trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Tuy nhiên, để nhanh chóng đưa du lịch sớm phục hồi trở lại cần rất nhiều yếu tố. Trong đó, việc hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp du lịch cần đi vào chiều sâu, có trọng tâm và sớm xây dựng các chương trình kết nối với du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phía Bắc, góp phần cùng với cả nước sớm khôi phục hoạt động du lịch nội địa trong thời gian tới.

Kết luận buổi tọa đàm, ông Nguyễn Ngọc Hồi, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cảm ơn các ý kiến phát biểu, đóng góp của các doanh nghiệp. Đây là cơ sở để tỉnh Thanh Hóa cũng như các địa phương, Ban Quản lý khu, điểm và đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nghiên cứu, tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phía Bắc thông qua các hoạt động phối hợp trong thời gian tới.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa sẽ luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành trong cả nước trong quá trình phục hồi du lịch; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp triển khai các hoạt động kích cầu, khảo sát, liên kết, xây dựng sản phẩm tour, tuyến du lịch…

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]