(Baothanhhoa.vn) - Năm Nhâm Dần đầy biến động và không ít thử thách sắp đi qua, với tâm thế rộng mở như sức xuân căng tràn, với tất cả sự nỗ lực và khát vọng vươn lên, bằng ý chí, bản lĩnh quật cường, nhưng cũng hết sức khiêm nhường, bình dị, chúng ta tự tin bước vào xuân mới Quý Mão với quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn.

Sức xuân phơi phới

Năm Nhâm Dần đầy biến động và không ít thử thách sắp đi qua, với tâm thế rộng mở như sức xuân căng tràn, với tất cả sự nỗ lực và khát vọng vươn lên, bằng ý chí, bản lĩnh quật cường, nhưng cũng hết sức khiêm nhường, bình dị, chúng ta tự tin bước vào xuân mới Quý Mão với quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn.

Sức xuân phơi phớiTrung tâm thành phố Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hiếu

Trong thời điểm thiêng liêng đất trời chuyển giao này, nhớ lại thời điểm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TU về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 trong bối cảnh thế giới, trong nước, trong tỉnh khó khăn, thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi; nền kinh tế chịu tác động tiêu cực kép cả từ bên ngoài và bên trong đến cùng một thời điểm, nổi lên là dịch bệnh COVID-19 bao vây tứ phía, hoạt động giao thương, sản xuất đình trệ... Thế nhưng, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, chúng ta đã từng bước khắc phục được các vấn đề tồn đọng, phản ứng nhanh, ứng phó kịp thời, linh hoạt, hiệu quả với các vấn đề phát sinh, và đã cán đích nhiều mục tiêu, hoàn thành và hoàn thành rất nhiều chỉ tiêu mà Nghị quyết số 08-NQ/TU đề ra, trong đó có những chỉ tiêu hoàn thành khá sớm.

Năm cũ đã khép lại, xuân mới đang đến, cơ hội thêm mở ra trước mắt, nhưng chắc chắn con đường phía trước không “trải đầy hoa hồng”, những mục tiêu đặt ra cho năm 2023 sẽ là thử thách không dễ dàng gì đạt được. Thế nhưng chúng ta tin tưởng rằng, với sự lãnh đạo sâu sát, đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, kinh tế - xã hội của Thanh Hóa sẽ lại tiếp tục có một năm tươi sáng trên con đường xuân phơi phới, đang rộng mở hơn mỗi ngày.

Phát biểu tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương tổng kết công tác năm 2022 và triển khai Kết luận của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội khóa XV về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu rõ, năm 2023 với phương châm: “Đoàn kết, kỷ cương; bản lĩnh, linh hoạt; chủ động, sáng tạo; kịp thời, hiệu quả”, tinh thần đã nói là làm; đã cam kết là phải thực hiện; đã làm, đã thực hiện là phải có hiệu quả, sản phẩm lượng hóa được cụ thể, rõ ràng, cân đong, đo, đếm được. Tranh thủ thời cơ, vận hội, “biến nguy thành cơ”; vừa tập trung xử lý hiệu quả các nhiệm vụ thường xuyên ngày càng nhiều, đòi hỏi ngày càng cao; vừa giải quyết những vấn đề khó khăn, bất cập, tồn đọng kéo dài; vừa kịp thời ứng phó những vấn đề mới phát sinh, đồng thời tạo nền tảng mang tính căn cơ, lâu dài cho phát triển bền vững.

Tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng sẽ được tỉnh Thanh Hóa tiếp thu, quán triệt sâu sắc, chuyển hóa thành những hành động, việc làm cụ thể. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và phát động phong trào thi đua năm 2023 do UBND tỉnh tổ chức, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đề cập và nhấn mạnh: Tư duy mới cần đi kèm với cách làm mới và đồng bộ để “trên dưới đồng lòng”, “dọc ngang thông suốt”, với phương châm “Trung ương mở đường, địa phương thúc đẩy, doanh nghiệp đồng hành, người dân tham gia” để xây dựng một môi trường thật sự thuận lợi cho phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, trong thể chế, công nghệ và con người, thì con người đóng vai trò quyết định nhất trong quá trình phát triển. Đối với tỉnh ta, điều này lại càng quan trọng hơn. Chúng ta cần thực hiện nhất quán, thực chất và hiệu quả hơn chủ trương “Trải thảm đỏ mời gọi nhân tài”. Biến xứ Thanh với truyền thống đất học, nơi sản sinh nhiều danh nhân văn hóa, những chiến sĩ cách mạng kiên trung, trở thành vùng đất của những doanh nhân nổi tiếng, các nhà đầu tư chiến lược, của tinh thần khởi nghiệp sáng tạo. Biến sức mạnh và tinh thần cần cù lao động, vượt khó, sáng tạo, bản lĩnh, trí tuệ, chăm lo sự học và tri thức, những giá trị văn hóa và sức mạnh của con người xứ Thanh trở thành khát vọng phát triển, ý chí làm giàu, xây dựng quê hương đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Thực tế thành công trong những năm qua cho thấy càng trong khó khăn, thử thách, càng đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất; không dao động, chùn bước, xem khó khăn là trải nghiệm, xem nghịch cảnh là môi trường để tôi luyện bản lĩnh, ý chí, nghị lực để trưởng thành. Vì thế, trước những dự báo khó khăn, thách thức mới có phần gay gắt hơn sẽ đến trong năm 2023, càng là dịp để chúng ta trở nên vững vàng, bản lĩnh, dày dặn hơn.

Xuân Quý Mão 2023 đã căng tràn sức sống đang trở về với đất trời và lòng người. Trong không gian linh thiêng của sức xuân, sắc xuân, mỗi chúng ta hãy lắng lòng cảm nhận sự thôi thúc của khát vọng vươn tới, để đường xuân thêm rộng mở mời gọi bạn bè đến với xứ Thanh, cùng xứ Thanh vươn tới những khát vọng tầm cao, sớm hiện thực những gì đã định.

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]