(Baothanhhoa.vn) - Xác định xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Như Xuân đã có nhiều cách làm phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị, qua đó giữ vững quốc phòng – an ninh, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Như Xuân xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Như Xuân xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Lực lượng dân quân tự vệ xã Thanh Phong thực hành huấn luyện năm 2020.

Xác định xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Như Xuân đã có nhiều cách làm phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị, qua đó giữ vững quốc phòng – an ninh, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Trong xây dựng đơn vị VMTD, Ban CHQS huyện Như Xuân đã chú trọng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện và đấu tranh với các quan điểm sai trái, phản động. Lực lượng vũ trang trong huyện đã tổ chức phát động và triển khai hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng gắn với thi đua yêu nước ở địa phương, qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, giúp cán bộ, chiến sĩ nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác, rèn luyện và tu dưỡng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động. Nội dung của các phong trào thi đua đều được gắn với các phong trào, các cuộc vận động lớn trong quân đội và những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ở mỗi đợt, mỗi phong trào, việc xác định nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu được xây dựng trên cơ sở yêu cầu nhiệm vụ, đối tượng thi đua cụ thể. Vì vậy phong trào thi đua được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của cán bộ, chiến sĩ từ cơ quan đến cơ sở. Nét nổi bật trong việc thực hiện phong trào thi đua quyết thắng những năm gần đây là đã gắn kết chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động như “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, phong trào “Quân đội chung sức tham gia xây dựng nông thôn mới”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của địa phương; phong trào xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp...

Trong công tác quân sự, đơn vị thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các mệnh lệnh, chỉ thị của Bộ Tư lệnh, Bộ CHQS tỉnh, hàng năm, Ban CHQS huyện căn cứ vào tình hình nhiệm vụ cụ thể, chủ động tham mưu cho Đảng ủy Quân sự huyện ra nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự địa phương. Trong đó, chú trọng đến công tác huấn luyện bám sát phương châm: cơ bản, thiết thực vững chắc; huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát với tình huống, phương án chiến đấu, đối tượng tác chiến, địa bàn hoạt động, tổ chức biên chế và hiệp đồng tác chiến, phối hợp với các đơn vị chủ lực, công an tác chiến trong khu vực phòng thủ huyện. Luôn làm tốt công tác quản lý nắm chắc số lượng, chất lượng, đồng bộ vũ khí trang bị kỹ thuật, bảo đảm kịp thời cho các nhiệm vụ. Kết quả huấn luyện luôn đảm bảo nội dung, chương trình, thời gian theo kế hoạch, 100% đơn vị đạt loại khá trở lên. Thông qua huấn luyện, diễn tập, Ban CHQS huyện kịp thời điều chỉnh, bổ sung phương án, kế hoạch phù hợp với địa phương, phối hợp với các lực lượng chức năng nắm chắc địa bàn, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tăng cường tiềm lực và sức mạnh khu vực phòng thủ. Trong công tác huấn luyện, đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và dự bị động viên (DBĐV), hàng năm Ban CHQS huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan, tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đúng, đủ nội dung, thời gian quy định.

Cùng với tập trung công tác huấn luyện, để bảo đảm đầy đủ vật chất, hậu cần, tài chính cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất khác, Ban CHQS huyện Như Xuân đã triệt để tận dụng tiềm năng lợi thế về đất đai, nhân lực, đẩy mạnh tăng gia sản xuất theo hướng tạo nguồn tại chỗ, đầu tư xây dựng cơ bản hệ thống vườn, chuồng để tổ chức tăng gia sản xuất, thường xuyên chế biến cải thiện món ăn nâng cao chất lượng bữa ăn của bộ đội. Thường xuyên duy trì thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường nơi ăn ở, nơi sinh hoạt của bộ đội. Ngoài ra, Ban CHQS huyện thường xuyên quan tâm công tác chính sách, hậu phương quân đội và hoạt động dân vận. Từ đầu năm đến nay, lực lượng vũ trang huyện đã huy động cán bộ, chiến sĩ giúp dân làm đường, sửa nhà; phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng quà gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trong đại dịch COVID-19, quán triệt phương châm “chống dịch như chống giặc”, Ban CHQS huyện tổ chức chốt kiểm tra dịch tễ tại cổng ra vào, thiết lập khu vực cách ly để sẵn sàng đón và cách ly những người nghi nhiễm, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch COVID-19 lây lan trên địa bàn.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua là động lực để Ban CHQS huyện Như Xuân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị VMTD, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân trên địa bàn vững chắc.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]