(Baothanhhoa.vn) - Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassurance) nhằm hiện thực hóa mục tiêu của hai doanh nghiệp trong việc củng cố niềm tin của khách hàng, thúc đẩy mạnh mẽ xu thế phát triển của “thế hệ bancassurance mới”, góp phần lành mạnh hóa và phát triển bền vững mảng kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam.

Prudential Việt Nam và VIB gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược đến năm 2036

Việc gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassurance) nhằm hiện thực hóa mục tiêu của hai doanh nghiệp trong việc củng cố niềm tin của khách hàng, thúc đẩy mạnh mẽ xu thế phát triển của “thế hệ bancassurance mới”, góp phần lành mạnh hóa và phát triển bền vững mảng kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng tại Việt Nam.

Prudential Việt Nam và VIB gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược đến năm 2036

Thỏa thuận hợp tác lần này là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác song phương, giúp thiết lập những chuẩn mực mới của kênh bancassurance tại Việt Nam, với những thay đổi nổi bật, cụ thể:

. L ần đầu ti ên, ch ất lượng tư vấn b án hàng và ph ục vụ hợp đồng được đưa v ào th ỏa thuận bằng việc x ác l ập hạn mức “tỷ lệ duy tr ì h ợp đồng” tối thiểu v à tăng d ần đến tỷ lệ l ý tư ởng.

. L ần đầu ti ên, m ột “Ủy ban Quản l ý Chu ẩn mực ứng xử kh ách hàng” đư ợc thiết lập giữa hai đối t ác, đưa ra nh ững ti êu chí và ch ế t ài đ ể quản l ý, giám sát các v ấn đề li ên quan đ ến tư vấn b án hàng, chăm sóc khách hàng, đ ồng thời thực hiện cuộc gọi gi ám sát ch ất lượng, x ác th ực th ông tin nhu c ầu kh ách hàng.

. L ần đầu ti ên, th ỏa thuận chỉ b án s ản phẩm bảo hiểm ph ù h ợp cho c ác nhóm khách hàng phù h ợp được đưa v ào h ợp đồng đối t ác thông qua vi ệc ph ân b ổ tỷ trọng danh mục sản phẩm v à đ ối tượng kh ách hàng.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Thị trường Bảo hiểm Nh ân th ọ tại Việt Nam c òn khá m ới mẻ với gần 25 năm ph át tri ển, trong đ ó, kênh bancassurance ch ỉ thật sự ghi nhận sự ph át tri ển mạnh mẽ từ năm 2016 đến nay. Sự ph át tri ển mạnh mẽ n ày đã giúp chúng tôi th ấy được nhiều cơ hội để cải thiện về sản phẩm, dịch vụ v à ch ất lượng b án hàng. Chúng tôi t ự h ào vì có m ột đối t ác có cùng t ầm nh ìn như VIB. Vi ệc gia hạn thỏa thuận hợp t ác gi ữa Prudential v à VIB đ ến năm 2036 nằm trong kế hoạch của hai b ên, th ể hiện cam kết chung trong việc đặt kh ách hàng làm tr ọng t âm, t ập trung n âng cao ch ất lượng k ênh phân ph ối, dẫn dắt k ênh h ợp t ác qua ngân hàng phát tri ển bền vững hơn”.

Gia h ạn hợp t ác m ới n ày là m ột cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp t ác chi ến lược của hai b ên v ới kỳ vọng đưa ra một chuẩn mực về bancassurance thế hệ mới tại Việt Nam. Những thay đổi quan trọng li ên quan đ ến chất lượng k ênh phân ph ối v à tr ải nghiệm kh ách hàng l ần n ày th ể hiện sự nghi êm túc và cam k ết ph át tri ển bền vững của ch úng tôi đ ối với chỉ đạo của Ch ính ph ủ, đồng thời tạo ra những thay đổi t ích c ực cho thị trường Bảo hiểm Nh ân th ọ n ói chung và kênh h ợp t ác ngân hàng nói riêng, t ừ đ ó, giúp ngành B ảo hiểm Nh ân th ọ ph át huy vai trò t ốt hơn nữa cho sự ph át tri ển Kinh tế v à An sinh xã h ội”, ông Phương Tiến Minh cho biết thêm.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc Ngân hàng Quốc Tế (VIB) cho biết, “Với tầm nh ìn tr ở th ành ngân hàng sáng t ạo v à hư ớng đến kh ách hàng nh ất tại Việt Nam, VIB x ác đ ịnh ưu ti ên chi ến lược l à cung c ấp những giải ph áp tài chính toàn di ện nhằm đ áp ứng y êu c ầu ng ày càng cao c ủa người d ân Vi ệt Nam. Một định hướng quan trọng trong đ ó là mang đ ến cho kh ách hàng nh ững lựa chọn trong việc vừa bảo hiểm rủi ro vừa đảm bảo kế hoạch t ài chính dài h ạn v à b ền vững. Ph ân ph ối sản phẩm bảo hiểm Prudential qua ng ân hàng là m ột trong những lựa chọn m à chúng tôi mang t ới cho kh ách hàng. Prudential là t ập đo àn qu ốc tế lớn, c ó uy tín hàng đ ầu thế giới, l à doanh nghi ệp kiểu mẫu v à có cam k ết mạnh mẽ với thị trường Việt Nam, họ c ó các s ản phẩm bảo hiểm tốt, ch ính sách, quy trình và cơ ch ế phối hợp rất minh bạch, chuy ên nghi ệp. Với lựa chọn n ày, chúng tôi đã đ ầu tư nghi êm túc trên di ện rộng bằng c ác gi ải ph áp d ịch vụ s áng t ạo cũng như áp d ụng s âu r ộng c ông ngh ệ để tư vấn v à cung c ấp c ác gi ải ph áp đúng nhu c ầu kh ách hàng, cũng như liên t ục cải tiến quy tr ình và ch ất lượng dịch vụ”.

Vi ệc gia tăng thời hạn hợp t ác chi ến lược c ùng Prudential th ể hiện sự cam kết của hai b ên hư ớng tới thị trường bảo hiểm ph át tri ển bền vững theo định hướng của c ác cơ quan qu ản l ý Nhà nư ớc, đồng thời tiếp tục mang đến cơ hội để ch úng tôi ph ục vụ kh ách hàng t ốt hơn, mở rộng hoạt động kinh doanh b án l ẻ v à kh ẳng định mục ti êu tr ở th ành ngân hàng bán l ẻ h àng đ ầu của VIB", ông Hàn Ngọc Vũ chia sẻ thêm.

Kể từ khi hình thành đến nay, ngành bảo hiểm Việt Nam đã có những đóng góp tích cực vào quá trình hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tính đến hết tháng 4-2023, các doanh nghiệp bảo hiểm đã đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 708,4 nghìn tỷ đồng, ngành bảo hiểm dự kiến đạt quy mô đạt khoảng 3 - 3,3% GDP vào năm 2025.

Trong năm 2022, toàn bộ ngành Bảo hiểm Nhân thọ đang thực hiện chi trả trên 42 nghìn tỷ đồng, trong đó, Prudential chiếm 25% tổng số tiền chi trả với gần 9.600 tỷ đồng. Hơn 1.600 tỷ đồng đã được chi trả cho hơn 150.000 trường hợp với các quyền lợi tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo và dịch vụ chăm sóc y tế, tăng 35% so với năm 2021. Tính riêng kênh Hợp tác ngân hàng (Bancassurance) tại Prudential, số ca chi trả và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm tăng, lần lượt là 64% và 69% so với năm 2021, cho thấy nhu cầu bảo vệ của nhóm khách hàng qua ngân hàng ngày càng gia tăng.

Prudential Việt Nam và VIB gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược đến năm 2036

Về phía VIB, khi triển khai mô hình bancassurance, quan tâm hàng đầu của Ngân hàng là đảm bảo chất lượng đầu vào của đội ngũ tư vấn viên và kiểm soát chất lượng tư vấn thông qua các quy trình và quy định cụ thể trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc chung. Song song đó, nhằm kịp thời ghi nhận, giải đáp các thắc mắc của khách hàng và cải thiện chất lượng tư vấn, Ngân hàng cũng triển khai sâu rộng các hoạt động sau bán hàng như: thăm hỏi xác suất ngẫu nhiên, cập nhật các cột mốc tài chính và các hoạt động khác. Từ ngày 01/01/2023 hai đối tác đã phối hợp triển khai cuộc gọi từ tổng đài bảo hiểm đến 100% khách hàng bancassurance mới để kiểm tra chất lượng tư vấn viên, từ đó, hàng tháng đều có báo cáo về chất lượng tư vấn viên.

Trong thời gian tới, hai đối tác sẽ đồng thời phối hợp đẩy mạnh hoạt động đào tạo, huấn luyện và giám sát nhân viên, truyền thông để thị trường có đầy đủ thông tin hơn về các đặc tính của sản phẩm bảo hiểm; tiếp tục đồng hành với khách hàng tháo gỡ những vướng mắc nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng và không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ.

V ề Prudential Vietnam

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp Châu Á và Châu Phi. Tôn chỉ mục đích của Prudential là giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Prudential mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện với chi phí hợp lý, giúp bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản, đồng thời giúp mọi người lên kế hoạch tiết kiệm cho các mục tiêu của cuộc đời.

Với 24 năm hoạt động tại Việt Nam, Prudential không ngừng tập trung vào việc mở rộng thị trường bảo hiểm nhân thọ, thay đổi nhận thức của mọi người về bảo hiểm. Tính đến tháng 12/2022, Prudential Việt Nam đã phát triển đội ngũ hơn 126.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, với hơn 328 văn phòng Tổng Đại lý, văn phòng Giao dịch và Trung tâm phục vụ khách hàng cùng mạng lưới 7 ngân hàng đối tác uy tín luôn sẵn sàng phục vụ hơn 2,1 triệu khách hàng trên toàn quốc.

Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động.”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để bảo vệ an toàn tài chính, giúp khách hàng gia tăng tài sản và chủ động làm chủ các kế hoạch trong cuộc đời của mình.

V ề Ng ân hàng VIB

Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) được thành lập vào năm 1996. Hiện có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, VIB là ngân hàng có độ tập trung bán lẻ cao nhất Việt Nam, với 90% dư nợ phục vụ nhu cầu của khách hàng bán lẻ. Thông qua mạng lưới 178 chi nhánh trải dài tại hơn 30 tỉnh thành phố, ứng dụng ngân hàng số MyVIB 2.0 với công nghệ tiên tiến, VIB đang phục vụ hơn 4,5 triệu khách hàng bán lẻ và hàng chục nghìn doanh nghiệp tại Việt Nam. Kết thúc năm 2022, VIB tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu ngành: top 1 thị phần chi tiêu thẻ Mastercard tại Việt Nam với 33% thị phần, thường xuyên đi đầu xu hướng công nghệ thẻ, top 2 thị phần Bancassurance và top 3 thị phần cho vay mua ô tô. VIB hiện có 11.000 cán bộ nhân viên, tổng tài sản đạt trên 350 nghìn tỷ đồng. CBA, một trong 10 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất toàn cầu, hiện đang là cổ đông lớn nhất của VIB với tỷ lệ sở hữu gần 20%.

Với tầm nhìn “trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất Việt Nam”, VIB luôn nỗ lực nâng cao chất lượng và hiệu quả nhằm mang đến dịch vụ và sản phẩm chất lượng, cùng trải nghiệm hoàn hảo tới người dùng.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]