(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, phong trào tập luyện, thi đấu cũng như các mô hình Câu lạc bộ (CLB) Vovinam TP Sầm Sơn là một trong những hạt nhân quan trọng, có nhiều đóng góp cho sự phát triển, nâng cao vị thế, thành tích của phong trào TDTT địa phương nói riêng, trên bình diện toàn tỉnh nói chung.

Phong trào TDTT TP Sầm Sơn - nhìn từ sự phát triển, đóng góp của Câu lạc bộ Vovinam

Những năm gần đây, phong trào tập luyện, thi đấu cũng như các mô hình Câu lạc bộ (CLB) Vovinam TP Sầm Sơn là một trong những hạt nhân quan trọng, có nhiều đóng góp cho sự phát triển, nâng cao vị thế, thành tích của phong trào TDTT địa phương nói riêng, trên bình diện toàn tỉnh nói chung.

Phong trào TDTT TP Sầm Sơn - nhìn từ sự phát triển, đóng góp của Câu lạc bộ Vovinam

Một buổi tập của CLB Vovinam TP Sầm Sơn.

Bộ môn vovinam hình thành tại TP Sầm Sơn từ năm 2003 và CLB Vovinam đã ra đời từ thời điểm đó, do võ sư Lê Văn Long đảm nhiệm công tác huấn luyện. Những lớp vovinam được mở đều đặn trên địa bàn do đội ngũ các huấn luyện viên, VĐV có nhiều kinh nghiệm đảm nhiệm. Đây là sân chơi TDTT rất bổ ích, thiết thực dành cho người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau trên địa bàn TP Sầm Sơn. Trải qua nhiều giai đoạn, môn vovinam ngày càng được yêu thích, thu hút hàng trăm em thanh, thiếu nhi, học sinh trên địa bàn tham gia tập luyện, thi đấu. Đây là cơ sở quan trọng để TP Sầm Sơn xác định vovinam là môn thể thao thế mạnh, dành sự quan tâm đầu tư, phát triển, làm nền tảng cho sự phát triển phong trào TDTT của địa phương.

Cho đến nay, CLB Vovinam TP Sầm Sơn là hạt nhân quan trọng để thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, làm phong phú, đa dạng đời sống TDTT và tiếp tục nâng cao thành tích, vị thế tại các giải đấu lớn cấp tỉnh hàng năm, các kỳ đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh. Kế thừa những cơ sở, nền tảng của người thầy Lê Văn Long, CLB Vovinam TP Sầm Sơn hiện được huấn luyện, dẫn dắt bởi HLV Cao Tùng Dương, người cũng đã từng là VĐV vovinam xuất sắc của TP Sầm Sơn. HLV Cao Tùng Dương cho biết: Với mong muốn phát triển mạnh mẽ phong trào TDTT, bảo tồn, phát huy môn vovinam - Việt võ đạo, những năm gần đây, CLB Vovinam TP Sầm Sơn vừa duy trì mở các lớp ngoại khóa vào dịp hè, mà còn tiếp tục phối hợp với các trường học trên địa bàn, đưa môn võ thuật truyền thống này vào nội dung học tập cho các em học sinh. Về cơ bản, phong trào vovinam TP Sầm Sơn đã có sự phát triển mạnh, thu hút ngày các nhiều người dân tham gia tập luyện, đặc biệt là các em thanh, thiếu nhi, học sinh. Các trường đã hình thành các CLB, đội vovinam. Đây chính là nguồn VĐV quan trọng của TP Sầm Sơn tham gia Hội khỏe Phù Đổng, kỳ thi học sinh giỏi TDTT cấp tỉnh. Qua đó, CLB Vovinam TP Sầm Sơn tuyển chọn được những VĐV năng khiếu, tài năng để đầu tư huấn luyện chuyên sâu, tham gia các giải đấu lớn cấp tỉnh hàng năm, đặc biệt là Đại hội TDTT toàn tỉnh”.

Nhờ sự phát triển mạnh của phong trào mà đầu tàu là CLB Vovinam, hàng năm, TP Sầm Sơn đều cử lực lượng mạnh tham gia Hội diễn các CLB Vovinam tỉnh Thanh Hóa vào dịp Tết Nguyên đán với thành tích luôn nằm trong tốp đầu. TP Sầm Sơn là một trong những đơn vị tiêu biểu trong phong trào vovinam của tỉnh được Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao. Minh chứng rõ nhất cho sự phát triển của vovinam TP Sầm Sơn đó là thành tích ấn tượng tại các giải đấu. Điển hình như, năm 2022, CLB Vovinam TP Sầm Sơn đại diện cho đơn vị TP Sầm Sơn tham gia Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX và đã xuất sắc giành được 4 HCV, 3 HCB, 9 HCĐ, xếp thứ nhì toàn đoàn ở môn vovinam. Không chỉ vậy, CLB Vovinam TP Sầm Sơn còn tuyển chọn cho các VĐV thử sức môn pencak silat và đã giành được 2 HCV, 7 HCB và 9 HCĐ. Thành tích này đã góp phần không nhỏ giúp đoàn TP Sầm Sơn cán đích ở vị trí thứ 4 toàn đoàn tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX. Nối tiếp thành công trên, CLB Vovinam TP Sầm Sơn cùng với Trường THPT Sầm Sơn tham gia kỳ thi học sinh giỏi TDTT tỉnh Thanh Hóa và đã giành vị trí thứ nhì toàn đoàn.

Những kết quả, thành tích nói trên được xem là cú hích quan trọng để phong trào vovinam nói riêng, phong trào TDTT của TP Sầm Sơn nói chung tiếp tục phát triển sau quãng thời gian gần 2 năm phải chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. CLB Vovinam Sầm Sơn liên tục chiêu sinh các lớp vovinam và các môn võ thuật khác trên địa bàn, được đông đảo phụ huynh và học sinh đón nhận. Hiện CLB đã mở 5 địa điểm với nhiều lớp học, thu hút hàng trăm em học sinh theo tập. CLB đã xây dựng kế hoạch, đặt ra những mục tiêu để tiếp tục phát triển phong trào, nâng cao thành tích tại các giải cấp tỉnh, phát hiện, đào tạo và giới thiệu những VĐV tài năng xuất sắc cho bộ môn vovinam tỉnh Thanh Hóa. Qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò quan trọng của môn vovinam đối với sự phát triển của phong trào TDTT TP Sầm Sơn giai đoạn 2021-2025.

Bài và ảnh: Gia Khánh


Bài và ảnh: Gia Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]