(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-6, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động kêu gọi tụ tập đông người trái pháp luật. Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động kêu gọi tụ tập đông người trái pháp luật

Sáng 12-6, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động kêu gọi tụ tập đông người trái pháp luật. Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì hội nghị.

Tham gia hội nghị có các đồng chí trưởng các phòng nghiệp vụ, trưởng công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thời gian qua, khi Quốc hội đưa ra dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, nhiều đối tượng chống đối trong và ngoài nước đã tổ chức tuyên truyền trên mạng internet để kêu gọi lôi kéo người dân phản đối gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở nhiều địa phương trên địa bàn cả nước.

Tại Thanh Hóa, do chủ động làm tốt công tác tham mưu, nắm tình hình và kịp thời phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn nên đến thời điểm này tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh vẫn giữ vững được sự ổn định, không để xảy ra hoạt động tụ tập đông người, kích động gây rối ANTT.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và công an một số huyện báo cáo kết quả, tình hình liên quan đến các hoạt động kêu gọi tụ tập đông người trái pháp luật ở cơ sở, Thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh gia cao sự chủ động và kết quả đạt được của các đơn vị công an trong tỉnh.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Mặc dù đến nay tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh cơ bản đảm bảo ổn định, các hoạt động liên quan đến việc kêu gọi, kích động tụ tập đông người phản đối 2 dự thảo Luật không diễn ra nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Do đó đồng chí giám đốc yêu cầu lực lượng an ninh và công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cần chủ động tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và huy động các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị xã hội, các chủ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài làm tốt công tác tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên, người lao động nâng cao ý thức cảnh giác, không bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo.

Riêng đối với các lực lượng công an trong tỉnh cần triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu giải quyết dứt điểm các vấn đề mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân, không để xảy ra khiếu kiện, tập trung đông người trái pháp luật và các hành vi quá khích khác.

Bên cạnh đó, các lực lượng công an trong tỉnh cần chủ động xây dựng các phương án, sẵn sàng phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động tụ tập đông người trái pháp luật; tổ chức lực lượng tuần tra vũ trang trên các tuyến và địa bàn trọng điểm, bảo vệ cơ quan Đảng, chính quyền, các mục tiêu công trình trọng điểm, không để xảy ra tập trung đông người để các đối tượng xấu kích động gây phức tạp về ANTT. Đồng thời, tổ chức công tác thường trực, ứng trực, đảm bảo phương tiện, lực lượng sẵn sàng triển khai các phương án xử lý tình huống phức tạp về ANTT khi có yêu cầu.


Thái Thanh (PX15, Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]