(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-4-2018, Báo Thanh Hóa đã thông tin “Cần xử lý dứt điểm việc xây dựng biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp” của gia đình ông Phạm Văn Công tại thôn 7, xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo dỡ phần công trình xây dựng sai phạm trên đất nông nghiệp tại xã Vĩnh Thành

Ngày 20-4-2018, Báo Thanh Hóa đã thông tin “Cần xử lý dứt điểm việc xây dựng biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp” của gia đình ông Phạm Văn Công tại thôn 7, xã Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc).

Gia đình ông Phạm Văn Công tiến hành tháo dỡ hạng mục công trình nhà vi phạm.

Theo đó, ngày 27-6-2017, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc ban hành Quyết định số 847 về việc phê duyệt mặt bằng quy hoạch xây dựng khu kinh doanh nông sản và vật tư nông nghiệp cho hộ gia đình ông Phạm Văn Công tại thôn 7, xã Vĩnh Thành với tổng diện tích 523m2 trong thời hạn 50 năm. Tuy nhiên, sau khi được UBND huyện Vĩnh Lộc và xã Vĩnh Thành bàn giao đất, gia đình ông Công đã không tuân thủ theo các điều khoản quy định trong hợp đồng mà tự ý cho xây nhà trong khu đất rộng khoảng 5.115 m2, trong đó có khoảng 4.592 m2 đất để thực hiện dự án trồng cây ăn quả lâu năm kết hợp nuôi trồng thủy sản... gây bức xúc trong dư luận. Trước sự việc trên chính quyền địa phương đã nhiều lần đến vận động, tuyên truyền và tháng 10-2017, xã Vĩnh Thành đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và có thông báo đề nghị tạm dừng hoạt động cải tạo, xây dựng trên thửa đất chưa được cấp quyền sử dụng đối với gia đình ông Công; tháng 11-2017 xã tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức phạt 3 triệu đồng và yêu cầu gia đình ông Công tạm dừng toàn bộ hoạt động cải tạo và xây dựng các công trình trên phần đất chưa được UBND huyện cấp quyền sử dụng đất theo đúng quy định để báo cáo lên UBND huyện xin ý kiến chỉ đạo.

Sáng 4-5, trên phần đất xây dựng trái phép, gia đình ông Phạm Văn Công đã tiến hành tháo dỡ hạng mục công trình nhà tạm vi phạm hành lang an toàn Quốc lộ 217 và hành lang an toàn công trình cầu Công dưới sự giám sát của đoàn kiểm tra xã Vĩnh Thành và huyện Vĩnh Lộc. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành đo đạc các công trình vi phạm khác để đưa ra hướng xử lý trên tinh thần nếu vi phạm thì sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật, sau đó sẽ kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan.

Tại cuộc họp xử lý vi phạm đối với gia đình ông Phạm Văn Công của UBND huyện Vĩnh Lộc với các phòng, ban liên quan và xã Vĩnh Thành chiều 4-5, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc Vũ Thị Hương khẳng định, việc quy hoạch để chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích là chủ trương đúng nhằm thu hút nguồn lực đầu tư vào địa phương, nhưng việc chưa quản lý tốt và để xảy ra những sai phạm thì huyện không bao che, sẽ xử lý nghiêm, khách quan. Ngoài khu nhà tạm vi phạm hành lang an toàn Quốc lộ 217 và hành lang an toàn công trình cầu Công gia đình ông Công đang tháo dỡ huyện sẽ tiếp tục yêu cầu gia đình ông Công phá dỡ các hạng mục không có trong quy hoạch như: Hòn non bộ, bể chứa nước có mái che... Đối với khu vực nhà ở được cho là “biệt thự” thì theo quy định đất dịch vụ kinh doanh vẫn được xây nhà quản lý, nhà kho nên huyện sẽ tiến hành kiểm tra, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Đối với diện tích hơn 4.000m2 đất, dù chưa được phê duyệt nhưng ông Công đã xây tường bao và trồng cây ăn quả đề nghị tháo dỡ... Đồng thời kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của các phòng, ban liên quan và xã Vĩnh Thành đã không làm tốt công tác tham mưu, quản lý dẫn đến những sai phạm của gia đình ông Phạm Văn Công. Ngoài ra, xã Vĩnh Thành đôn đốc gia đình ông Công tháo dỡ các công trình vi phạm và tháo dỡ những vi phạm sử dụng ngoài phần đất đã được cấp quyền sử dụng; Phòng Kinh tế và Hạ tầng, tài nguyên và môi trường huyện theo dõi, giám sát việc thực hiện tháo dỡ; công an huyện phối hợp với các phòng chức năng chuẩn bị phương án cưỡng chế theo quy định nếu hộ gia đình không chấp hành nghiêm.


Bài và ảnh: Anh Quân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]