(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, các dịch vụ làm giả căn cước công dân (CCCD) gắn chíp đang nở rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Theo quảng cáo, khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 2,5 đến 3 triệu đồng là có thể nhận về một CCCD gắn chíp, mà theo lời các đối tượng quảng cáo là “y như thật”.

Hướng dẫn cách phân biệt thẻ Căn cước công dân thật - giả

Hiện nay, các dịch vụ làm giả căn cước công dân (CCCD) gắn chíp đang nở rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Theo quảng cáo, khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 2,5 đến 3 triệu đồng là có thể nhận về một CCCD gắn chíp, mà theo lời các đối tượng quảng cáo là “y như thật”.

Hướng dẫn cách phân biệt thẻ Căn cước công dân thật - giả

Cách phân biệt CCCD gắn chíp thật và CCCD gắn chíp giả. Ảnh: Nguồn internet

Để các cơ quan, tổ chức và công dân phân biệt được CCCD thật và CCCD giả; tránh việc các đối tượng lợi dụng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật và trục lợi, Công an tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn một số điểm khác biệt giữa CCCD thật và CCCD giả mà người dân có thể dễ dàng phân biệt đó là:

Với CCCD thật, phần Quốc huy và nét in đều rõ nét, màu sắc tươi đẹp. Còn CCCD giả, Quốc huy và nét in đều mờ nhòe, màu sắc đậm nhạt không đồng đều.

Phần chíp điện tử của CCCD thật được làm bằng kim loại màu vàng gắn trực tiếp lên thẻ. Trong khi đó, ở thẻ giả, chíp được in trực tiếp hoặc gắn chíp từ sim điện thoại lên thẻ.

Phần chữ ký và phần dấu giữa thẻ thật và thẻ giả cũng có nhiều điểm khác biệt. Theo đó, chữ ký và dấu trên thẻ thật được in rõ nét, màu sắc độc lập và tươi, đều. Còn trên thẻ giả, phần này bị in mờ nhòe, không rõ nét, có nhiều màu pha lẫn và không đều.

Công an tỉnh Thanh Hóa hướng dẫn cách phân biệt thẻ CCCD thật - giả như trên và khuyến cáo người dân lưu ý, không tham gia vào các hội, nhóm và thực hiện hành vi vi phạm pháp luật về làm giả CCCD; báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất khi phát hiện tổ chức, cá nhân có biểu hiện, dấu hiệu của việc làm, sử dụng thẻ CCCD giả hoặc mua, bán thẻ CCCD để xử lý theo quy định của pháp luật.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]