(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến đơn thư tố cáo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa nhận tiền chạy việc và nhiều việc làm sai quy định trong điều hành, quản lý hoạt động tại bệnh viện, Sở Y tế đã vào cuộc kiểm tra, đưa ra kết luận đồng thời chuyển hồ sơ đến cơ quan Công an để điều tra, xử lý.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển hồ sơ sang công an điều tra vụ cán bộ bệnh viện bị tố nhận tiền chạy việc

Liên quan đến đơn thư tố cáo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa nhận tiền chạy việc và nhiều việc làm sai quy định trong điều hành, quản lý hoạt động tại bệnh viện, Sở Y tế đã vào cuộc kiểm tra, đưa ra kết luận đồng thời chuyển hồ sơ đến cơ quan Công an để điều tra, xử lý.

Chuyển hồ sơ sang công an điều tra vụ cán bộ bệnh viện bị tố nhận tiền chạy việc

Trước đó, một cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa đã tố cáo ông Hà Văn Tần, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa chuyên quyền, độc đoán, thường xuyên đe dọa, quát nạt nhân viên; mua sắm trang thiết bị, sửa chữa cơ sở vật chất; không công khai quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT; hợp thức hóa tiền xăng xe, thuê xe đưa đón giám đốc về nhà riêng; điều động cán bộ nhân viên chưa phù hợp... Tố cáo ông Tào Ngọc Mão, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính nhận tiền của mỗi lao động hợp đồng số tiền 50 triệu đồng.

Nhận được đơn tố cáo, Sở Y tế đã thành lập Đoàn xác minh, làm rõ vụ việc; ban hành kết luận và công khai kết luận nội dung tố cáo đối với người bị tố cáo, đại diện cơ quan đơn vị của người bị tố cáo. Theo đó, về nội dung tố cáo ông Hà Văn Tần, Giám đốc Bệnh viện, qua kiểm tra sổ họp của đơn vị, biên bản hội nghị cán bộ công nhân viên chức hàng năm chưa phát hiện thấy giám đốc chuyên quyền, độc đoán; kết quả xác minh không có tài liệu, bằng chứng và điều kiện để xác định có việc giám đốc thường xuyên đe dọa, quát nạt nhân viên trong đơn vị. Kết quả kiểm tra sổ họp, chứng từ thanh toán và các tài liệu có liên quan cho thấy việc mua sắm trang thiết bị, sửa chữa cơ sở vật chất đã được xây dựng trong kế hoạch hoạt động của đơn vị. Nội dung tố cáo đơn vị không công khai quyết toán khám chữa bệnh BHYT hàng quý là chưa đúng thực tế. Nội dung tố cáo đơn vị không công khai quyết toán chi khám chữa bệnh BHYT mà cơ quan BHXH đã chi trả trong năm 2018 là chưa chính xác, kiểm tra cho thấy bệnh viện đã thực hiện công khai quyết toán tài chính năm 2018 theo mẫu quy định trên bảng tin của đơn vị. Kết quả kiểm tra chứng từ thanh toán và xác minh các bộ phận, đối tượng có liên quan chưa phát hiện thấy có việc đơn vị hợp thức hóa tiền xăng xe các chuyến đi đưa đón giám đốc về nhà riêng; tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy đơn vị quả lý xe cứu thương chưa chặt chẽ, một số chuyến sử dụng xe cứu thương để chở lãnh đạo, cán bộ đi họp, đi công tác, điều động cán bộ không phải là lái xe cứu thương sử dụng xe cứu thương, lái xe cứu thương không giữ chìa khóa mà để ở phòng bảo về, tạo điều kiên cho người khác có thể sử dụng xe không đúng mục đích.

Về nội dung tố cáo ông Tào Ngọc Mão nhận của mỗi lao động hợp đồng số tiền 50 triệu đồng, kết quả kiểm tra, xác minh, làm việc, đối chất giữa các đối tượng có liên quan đến nội dung tố cáo kết luận ông Tào Ngọc Mão đã nhận quà biếu là tiền của 10 lao động hợp đồng, nhưng không trả lại tiền ngay, chỉ trả lại khi có thông tin của dư luận. Căn cứ tường trình của các lao động hợp đồng đã đưa quà biếu là tiền cho ông Tào Ngọc Mão, thì không phải mỗi lao động hợp đồng đều đưa 50 triệu đồng như đơn tố cáo.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Sở Y tế chuyển hồ sơ đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm pháp luật của ông Tào Ngọc Mão và những người có liên quan đến việc đưa, nhận quà biếu là tiền nêu trên.

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Văn Tần cho biết, hiện nay bệnh viện có 19 lao động hợp đồng. Việc các lao động hợp đồng đưa tiền, quà cho ông Tào Ngọc Mão là tự nguyện, tôi không có chỉ đạo nào đối với ông Mão liên quan đến việc nhận tiền chạy việc của số lao động hợp đồng. Đây là số tiền các lao động hợp đồng đưa cho ông Mão gọi là tiền chè nước, cảm ơn Giám đốc, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính làm thủ tục để chuẩn bị xét tuyển vào bệnh viện. Khi biết thông tin này, tôi đã chỉ đạo ông Mão trả lại tiền cho các lao động hợp đồng từ trước tháng 8-2019.

Ông Tần cho biết thêm, sau khi có kết luận của Sở Y tế, chiều 24-10, hội đồng kỷ luật của Sở đã họp, bỏ phiếu và thống nhất đưa ra mức kỷ luật đối với ông bằng hình thức cảnh cáo (4/5 phiếu đề nghị cảnh cáo). Là người của tổ chức Đảng, của ngành y tế, tôi xin nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo với tư cách là bí thư chi bộ, thủ trưởng đơn vị. Vì trình độ quản lý còn yếu, chưa có kinh nghiệm nhiều nên để cấp dưới làm sai, tôi xin chịu trách nhiệm với cương vị là Giám đốc.

Tuy nhiên, người đứng đơn tố cáo ông Hà Văn Tần và Tào Ngọc Mão, khẳng định: Kết luận của Sở Y tế chưa khách quan, có dấu hiệu bao che cho sai phạm nên tiếp tục làm giải trình và kiến nghị lên Thường trực Tỉnh ủy, Chánh thanh tra Nhà nước tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh xem xét, giải quyết, làm rõ những sai phạm của ông Tần và ông Mão.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]