PC Thanh Hóa thúc đẩy thanh toán điện tử, từng bước thay thế điểm thu qua đối tác trung gian
Hướng tới mục tiêu nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đặc biệt là hình thức trích nợ tự động, vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã có buổi làm việc với đối tác trung gian là Bưu điện tỉnh Thanh Hóa nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác trong công tác thu hộ tiền điện, trên cơ sở hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện giữa hai đơn vị.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Ông Hoàng Đức Hậu, Phó Giám đốc PC Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Kinh doanh Hoàng Đức Hậu, đại diện PC Thanh Hóa đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Bưu điện tỉnh Thanh Hóa vì sự phối hợp hiệu quả, luôn đồng hành và là đối tác tin cậy trong việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện thời gian qua. Theo kết quả làm việc ngày 13/3/2025 và kế hoạch đã thống nhất, trong tháng 4/2025 (ứng với kỳ hóa đơn tháng 03/2025), PC Thanh Hóa đã triển khai tạm dừng thí điểm hoạt động của 04 bàn thu tại các đơn vị: Điện lực Thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn, khu vực Bỉm Sơn - Hà Trung. Tổng số hóa đơn của các bàn thu này là 7.427, trong đó có 78,4% khách hàng đã chuyển sang thanh toán qua các kênh khác. Tính đến ngày 9/4/2025, tỷ lệ khách hàng sử dụng hình thức trích nợ tự động đã tăng từ 8,13% (tháng 3/2025) lên 9,6%, tăng 1,47%. Điều này cho thấy việc tạm dừng bàn thu trong tháng 4 đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng, mang lại hiệu quả rõ rệt và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.
Đại diện Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện phòng chuyên môn Bưu điện tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc.
Xu hướng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt qua hình thức trích nợ tự động, được xác định là xu hướng tất yếu trong tương lai gần. Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Trung Thành, hoàn toàn đồng thuận với kế hoạch của PC Thanh Hóa và sẽ hỗ trợ tối đa có thể. Đồng thời, Bưu điện tỉnh cũng đã kết nối với nhiều ngân hàng và sẵn sàng phối hợp lan tỏa hình thức thanh toán tiện lợi này, cùng nhau phát triển để mang đến những trải nghiệm hiện đại, thuận tiện cho khách hàng.
Trong tháng 5/2025 tới (kỳ hóa đơn tháng 4/2025), PC Thanh Hóa sẽ triển khai thu song song qua Ngân hàng, Bưu điện tăng tỉ lệ trích nợ tự động và tháng 6 tạm dừng hoạt động của 49 bàn thu khu vực nội thành phố, thị xã, thị trấn, thị tứ chuyển sang thu qua tài khoản Ngân hàng, tăng tỷ lệ trích nợ tự động. Nhận thức rõ những khó khăn và thách thức trong quá trình chuyển đổi, PC Thanh Hóa mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành từ Bưu điện tỉnh và các đối tác liên quan để đẩy mạnh việc áp dụng phương thức thanh toán hiện đại, đặc biệt là nâng cao tỷ lệ trích nợ tự động.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ, bám sát kế hoạch đã đề ra để đảm bảo thực hiện hiệu quả các nội dung hợp tác.
Việc nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt là qua hình thức trích nợ tự động, là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế các trường hợp thanh toán trễ hạn, đồng thời góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu thu nộp của Công ty Điện lực Thanh Hóa nói riêng và toàn ngành điện lực nói chung.
Thanh Huyền (PC Thanh Hóa)
{name} - {time}
-
2025-04-13 07:00:00
Bản tin Tài chính 13/4: Giá vàng tuần mới có tiếp tục tăng?
-
2025-04-13 06:52:00
Thu nhập bình quân của người lao động tăng ở hầu hết các địa phương
-
2025-04-11 10:05:00
Hậu Lộc phát triển nuôi trồng thủy sản hiệu quả, bền vững
Vinmec là hệ thống y tế đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh tại Healthcare Asia Awards 2025
Cụ thể hóa cam kết
Bản tin Tài chính 11/4: Tăng dữ dội, giá vàng mỗi ngày lập 1 kỷ lục mới
Trái Bưởi Việt Nam chính thức có mặt trên kệ hàng của Lotte Mart Hàn Quốc
Thọ Xuân: Hơn 12 nghìn trường hợp được vay vốn tín dụng chính sách
Xăng RON95-III giảm xuống dưới 20.000đ/lít
Vệ sinh, khử trùng phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi
Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án chăn nuôi quy mô lớn
Thanh Hóa có 2 đơn vị được trao giải thưởng “Ngôi sao Hợp tác xã năm 2025”