(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-11, xã Hải Lộc (Hậu Lộc) đã tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020.

Xã Hải Lộc đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 16-11, xã Hải Lộc (Hậu Lộc) đã tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020.

Xã Hải Lộc đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Lãnh đạo huyện Hậu Lộc trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 500 triệu đồng của UBND tỉnh, 500 triệu đồng của UBND huyện Hậu Lộc cho xã Hải Lộc.

Trước khi thực hiện xây dựng NTM, năm 2011 qua rà soát xã Hải Lộc mới đạt 4/19 tiêu chí. Mặc dù xuất phát điểm thấp nhưng với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM” cùng với việc huy động các nguồn lực, phong trào xây dựng NTM đã lan tỏa đến các tầng lớp Nhân dân trong toàn xã, đạt nhiều kết quả quan trọng, tích cực.

Xã Hải Lộc đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Nguyễn Quốc Tý, Bí thư Đảng ủy xã Hải Lộc khai mạc buổi lễ.

Xã Hải Lộc đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Lê Doãn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Lộc trình bày báo cáo kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Xã đã khai thác có hiệu quả các nguồn thu trên địa bàn, vận động Nhân dân và con em Hải Lộc đang học tập và công tác trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ, cùng với ngân sách Nhà Nước, ngân sách địa phương và nguồn lực xã hội hóa trong Nhân dân đầu tư xây dựng, đến nay cơ bản đã hoàn thành các hạng mục công trình phục vụ tốt cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ dân sinh, với tổng kinh phí đã thực hiện là hơn 447 tỷ đồng. Cơ sở vật chất hạ tầng của địa phương như: điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa xã, thôn; hệ thống giao thông, thủy lợi… được đầu tư nâng cấp, góp phần vào việc phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội, nâng cao đời sống cho Nhân dân.

Xã Hải Lộc đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Các đại biểu dự buổi lễ.

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng NTM được đẩy mạnh. Cơ sở vật chất văn hóa được tăng cường, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa cộng đồng của Nhân dân. Toàn xã có 7/7 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa, 3/3 cơ quan đạt danh hiệu cơ quan văn hóa. Chất lượng giáo dục đào tạo ngày càng được nâng lên rõ rệt. Đến nay, tỷ lệ phổ cập tiểu học và THCS đạt 100%, tỷ lệ trường học đạt chuẩn Quốc gia đạt trên 80%. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, vệ sinh môi trường từng bước được cải thiện…

Xã Hải Lộc đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Toàn cảnh buổi lễ.

Việc phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của người dân là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng NTM, góp phần tích cực để xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống người dân. Từ một xã với ngành nghề chủ yếu là nông nghiệp, điều kiện đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn, đến nay đời sống, vật chất, tinh thần của người dân đã được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn 2,75%, giảm hơn 20% so với khi bắt đầu triển khai xây dựng chương trình NTM vào năm 2011. Xã đã thực hiện việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, cơ giới hoá trong nông nghiệp, phát triển các ngành nghề dịch vụ, xây dựng, vận tải... góp phần nâng cao thu nhập của người dân trong xã. Tổng giá trị sản xuất tăng từ 103,78 tỷ đồng (năm 2011) lên 428,252 tỷ đồng (năm 2020), thu nhập bình quân đầu người tăng từ 11,2 triệu đồng (năm 2011) lên 46,38 triệu đồng (năm 2020). Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Hậu Lộc đã trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 500 triệu đồng của UBND tỉnh và 500 triệu đồng của UBND huyện Hậu Lộc cho xã Hải Lộc.

Nhân dịp này, xã Hải Lộc đã phát động phong trào thi đua xây dựng xã NTM nâng cao.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]