(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-11, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 cho xã Hà Thái, huyện Hà Trung.

Xã Hà Thái (Hà Trung) hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Chiều 6-11, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2020 cho xã Hà Thái, huyện Hà Trung.

Xã Hà Thái (Hà Trung) hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Các thành viên trong Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM thảo luận, đánh giá các tiêu chí NTM tại xã Hà Thái (Hà Trung)

Xã Hà Thái, huyện Hà Trung bước vào xây dựng NTM khi mới có 3/19 tiêu chí đạt chuẩn, cơ sở vật chất, hạ tầng thiếu đồng bộ; hệ thống thiết chế văn hóa từ xã đến thôn khó khăn, thu nhập của người dân đạt thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Tuy nhiên, nhờ sự quyết tâm, nỗ lực, đồng thuận của cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân, cùng với việc thực hiện có hiệu quả các giải pháp về huy động nguồn vốn, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, đời sống cho quần chúng Nhân dân, cùng với các chính sách hỗ trợ khuyến khích thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM, nên xã Hà Thái đã từng bước xây dựng và hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM.

Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí. Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng tương đối hoàn thiện, đã và đang tạo điều kiện phát triển sản xuất, cải thiện, nâng cao đời sống của Nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46,2 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 0,9%.

Xã Hà Thái (Hà Trung) hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Hệ thống giao thông nông thôn tại xã Hà Thái được đầu tư xây dựng kiên cố

Tại buổi thẩm định, từng thành viên trong Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã có ý kiến đánh giá về các tiêu chí liên quan đến ngành mình phụ trách. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, khảo sát thực tế, báo cáo thẩm định của các ngành được giao phụ trách tiêu chí NTM và báo cáo kết quả thẩm tra của UBND huyện Hà Trung, các đại biểu đã bỏ phiếu, thống nhất xã Hà Thái hoàn thành 19/19 tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM.

Xã Hà Thái (Hà Trung) hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Thành viên trong Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn NTM phát biểu ý kiến tại hội nghị thẩm định

Đây là cơ sở để huyện Hà Trung, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2020 cho xã Hà Thái.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]