(Baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 8-3, xã Tam Lư, huyện Quan Sơn long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã biên giới Tam Lư, huyện Quan Sơn tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 8-3, xã Tam Lư, huyện Quan Sơn long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Xã biên giới Tam Lư, huyện Quan Sơn tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng công nhận và tiền thưởng cho xã Tam Lư đạt chuẩn NTM năm 2018.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh; lãnh đạo huyện Quan Sơn; các ban, ngành, đoàn thể trong huyện và các xã, thị trấn cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

Xã biên giới Tam Lư, huyện Quan Sơn tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

Các đại biểu dự buổi lễ.

Sau 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, xã Tam Lư, huyện Quan Sơn đã tranh thủ sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân, với cách làm từ dễ đến khó; thực hiện theo lộ trình từ tập trung huy động nội lực, vừa tranh thủ các chương trình mục tiêu của Trung ương, của tỉnh, của huyện. Đặc biệt, tranh thủ tốt sự đóng góp của con em quê hương đang công tác, lao động trên mọi miền tổ quốc đã góp sức xây dựng diện mạo xã Tam Lư đổi mới từng ngày, nhờ đó xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Kết cấu hạ tầng của địa phương hoàn chỉnh, 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Các trục đường thôn xóm đều được cứng hóa đảm bảo cho nhân dân đi lại dễ dàng. Trong lĩnh vực sản xuất, xã tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa nông nghiệp – nông thôn, vận động nhân dân chuyển đổi các mô hình sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật đưa các giống cây trồng, vật nuôi có hiệu quả, năng suất chất lượng cao vào trồng trọt, chăn nuôi; làm tăng lợi nhuận, nâng mức thu nhập bình quân đầu người năm 2018 lên 30,6 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm xuống còn 6,4%; toàn xã có 31 cơ sở kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động địa phương; 100% hộ dân trong xã có điện sử dụng và nhà ở kiên cố theo đúng quy định của Bộ xây dựng... Tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM của xã trên 90 tỷ đồng, trong đó vốn đóng góp của người dân và công đồng gần 38 tỷ đồng.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong phong trào xây dựng NTM, xã Tam Lư đã được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận xã đạt chuẩn NTM, tại Quyết định số 5225/QĐ-UBND, ngày 24 tháng 12 năm 2018. Đây cũng là xã biên giới đầu tiên của huyện Quan Sơn và tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn NTM.

Xã biên giới Tam Lư, huyện Quan Sơn tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quan Sơn nói chung, xã Tam Lư nói riêng đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cho biết, đây là xã biên giới đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn NTM. Đồng chí nhấn mạnh: Sự nghiệp xây dựng NTM còn lâu dài, việc đạt chuẩn chỉ là sự khởi đầu, là bước ngoặt trong lịch sử phát triển của địa phương, chặng đường phía trước của xã vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách. Do vậy, để hướng tới mục tiêu có một nền sản xuất phát triển, nhân dân có đời sống sung túc, làng xã văn minh, sạch đẹp, quản lý xã hội dân chủ và bảo đảm sự hài lòng ngày càng cao của người dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tan Lư cần quyết tâm, nỗ lực nhiều hơn nữa. Tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế và nguồn lực sẵn có cũng như phát huy những kinh nghiệm đã đạt được, cùng nhau đoàn kết một lòng, góp công, góp sức, góp của, góp trí tuệ để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; Tập trung phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tăng dần tỷ trọng thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của xã để nâng cao thu nhập của nhân dân; tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu.

Xã biên giới Tam Lư, huyện Quan Sơn tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đồng chí Hà Thị Hương,Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Vũ Văn Đạt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao tiền thưởng 500 triệu đồng cho xã Tam Lư đạt chuẩn NTM năm 2018.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy đã trao thưởng cho 1 tập thể và 1cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng NTM xã Tam Lư, đồng thời trao tiền thưởng 1 tỷ đồng của UBND tỉnh; đồng chí Hà Thị Hương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Văn Đạt; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực UBND huyện trao 500 triệu đồng của huyện Quan Sơn cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Tam Lư.

Hữu Ngọc


Hữu Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]