(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Thọ Xuân đã thực hiện lồng ghép các nguồn vốn, huy động sự đóng góp của nhân dân để đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng cho các địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân huy động hơn 1.165,5 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Huyện Thọ Xuân huy động hơn 1.165,5 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Mô hình trồng bưởi cho thu nhập cao của người dân xã Bắc Lương (Thọ Xuân). Ảnh: Hoài Linh

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Thọ Xuân đã thực hiện lồng ghép các nguồn vốn, huy động sự đóng góp của nhân dân để đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng cho các địa phương.

Trong hơn 7 năm (từ năm 2012 đến tháng 6-2019), toàn huyện đã vận động, huy động nhân dân đóng góp hơn 1.165,5 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới.

Từ nguồn huy động trên, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, huyện đã đầu tư xây dựng mới và nâng cấp 395,4km đường giao thông nông thôn các loại (88,1 km đường xã, liên xã; 213,6 km đường thôn xóm và 93,7 km giao thông nội đồng), nạo vét, cải tạo và xây mới 143,1km kênh mương nội đồng, 195 cống và trạm bơm; xây mới và cải tạo, nâng cấp 538 phòng học các cấp, xây dựng mới và nâng cấp 252 nhà văn hóa thôn, chỉnh trang và xây mới trên 8.000 nhà ở dân cư, hoàn thành và đưa vào sử dụng hàng trăm công trình cấp nước sinh hoạt và công trình vệ sinh môi trường nông thôn... với tổng trị giá 1.611,33 tỷ đồng. Hiện huyện Thọ Xuân đã có 36/36 xã được công nhận xã nông thôn mới.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]