(Baothanhhoa.vn) - Để phấn  đấu đến năm 2020, toàn huyện có 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có 2 xã đạt NTM  nâng cao, 1 xã đạt NTM kiểu mẫu, bình quân mỗi xã đạt 18 tiêu chí trở lên,  huyện Hậu Lộc đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, quan tâm huy động các nguồn lực, tập trung phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu; phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tăng thu nhập, giải quyết việc làm, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc: Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển sản xuất hiệu quả

Để phấn đấu đến năm 2020, toàn huyện có 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), trong đó có 2 xã đạt NTM nâng cao, 1 xã đạt NTM kiểu mẫu, bình quân mỗi xã đạt 18 tiêu chí trở lên, huyện Hậu Lộc đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, quan tâm huy động các nguồn lực, tập trung phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu; phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tăng thu nhập, giải quyết việc làm, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Huyện Hậu Lộc: Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển sản xuất hiệu quảMô hình sản xuất rau sạch tại xã Phú Lộc.

Nổi bật là huyện đã tập trung chỉ đạo áp dụng khoa học công nghệ và cơ giới hóa trong nông nghiệp. Đến nay toàn huyện đã chuyển đổi được hơn 1.500 ha đất kém hiệu quả sang trồng, chăn nuôi các loại cây con có giá trị kinh tế cao. Mở rộng diện tích cây có giá trị kinh tế cao như ớt xuất khẩu, ngô ngọt, dưa các loại, khoai tây, cải bó xôi... Đã phát triển được các chuỗi liên kết khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ cho 1.430 ha cây trồng hàng hoá cho giá trị kinh tế cao. Liên kết với doanh nghiệp ký hợp đồng theo chuỗi khép kín từ sản xuất đến bao tiêu sản phẩm. Giá trị các loại cây trồng theo chuỗi liên kết sản xuất đạt bình quân từ 180 đến 250 triệu đồng/ha/vụ. Tính cả năm, bình quân đạt giá trị từ 300 đến 500 triệu đồng/ha. Cá biệt có diện tích đất chuyên màu cơ cấu 4 vụ/năm cho thu nhập từ 800 đến 900 triệu đồng/ha... Toàn huyện có 395 trang trại, trong đó có 104 trang trại đạt tiêu chí của Trung ương...

Kết quả, đến tháng 10-2020, huyện Hậu Lộc đã hoàn thành 372 tiêu chí NTM, bình quân đạt 17,71 tiêu chí/xã. Toàn huyện sau khi sáp nhập còn 21 xã thuộc diện xây dựng NTM. Toàn huyện đã có 13 xã đạt chuẩn NTM (đạt 61,9%), có 47 thôn đạt chuẩn NTM (chiếm 35,6% tổng số thôn) và 1 thôn (Hiển Vinh, xã Quang Lộc) đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Xã Phú Lộc đã đạt NTM nâng cao. Các công trình cơ sở hạ tầng, phúc lợi khang trang, hiện đại, những ngôi nhà, khuôn viên, tường rào của người dân được xây mới, chỉnh trang sạch đẹp, góp phần cho NTM văn minh, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây đã được cải thiện rõ nét.

Tin và ảnh: Thùy Dương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]