(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân tổ chức hội nghị lần thứ 16 khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023; thống nhất phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm năm 2024.

Như Xuân: Nhiều chỉ tiêu trong nhóm dẫn đầu khu vực các huyện miền núi

Chiều 8/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân tổ chức hội nghị lần thứ 16 khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023; thống nhất phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm năm 2024.

Như Xuân: Nhiều chỉ tiêu trong nhóm dẫn đầu khu vực các huyện miền núi

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện đã nỗ lực cố gắng hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nổi bật là tổng giá trị sản xuất ước đạt 6.539 tỷ đồng, tăng 529 tỷ đồng so với năm 2022; tốc độ tăng trưởng 4,2%, xếp thứ 12 toàn tỉnh và xếp thứ 4 trong số 11 huyện miền núi. Thu ngân sách đạt kết quả cao, ước đạt 1.210,89 tỷ đồng, đạt 191% dự toán tỉnh giao, 180% dự toán huyện giao, đạt 127% so với cùng kỳ (Như Xuân là một trong 7 huyện, thành phố có số thu ngân sách đạt và vượt dự toán tỉnh giao)... Công tác giải ngân vốn đầu tư công đạt 357,3 tỷ đồng, trong đó: vốn tỉnh quản lý 57,4 tỷ đồng, ước đạt 100% kế hoạch (KH), vốn chương trình mục tiêu quốc gia 67,2 tỷ đồng, đạt 100% KH, nằm trong nhóm các đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh.

Như Xuân: Nhiều chỉ tiêu trong nhóm dẫn đầu khu vực các huyện miền núi

Các đồng chí lãnh đạo huyện Như Xuân chủ trì hội nghị

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực; bình quân toàn huyện đến nay đạt 14,8 tiêu chí/xã, tăng 1,5 tiêu chí/xã so với năm 2022; có thêm 1 thôn đạt NTM kiểu mẫu (thôn 3, xã Bãi Trành); dự kiến cuối năm 2023 xã Bãi Trành về đích nông thôn mới nâng cao. Trong năm 2023, trên địa bàn huyện có 8 sản phẩm mới được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, nâng tổng số lên 20 sản phẩm OCOP 3 sao (dẫn đầu các huyện miền núi).

An sinh xã hội đảm bảo, công tác giảm nghèo được chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả, toàn huyện giảm 566 hộ, tỷ lệ giảm nghèo đạt 3,47%, vượt KH...

Các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức tạo không khí vui tươi phấn khởi trong Nhân dân. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo...

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và tăng cường, Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, vai trò của MTTQ và các đoàn thể. Công tác phát triển Đảng được quan tâm chỉ đạo, trong năm đã kết nạp 161 đảng viên mới, đạt 106% chỉ tiêu tỉnh giao, vượt KH.

Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện, từ đó bàn các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Theo đó, quy mô nền kinh tế được đánh giá còn nhỏ so với một số huyện có điều kiện phát triển tương đồng, chưa có các sản phẩm mới trong sản xuất công nghiệp có khả năng tạo bứt phá cho nền kinh tế. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển một số cây trồng chủ lực chưa quyết liệt, tiến độ chậm. Công tác xây dựng nông thôn mới tuy có nhiều chuyển biến tích cực nhưng chưa đồng đều giữa các địa phương, một số xã thực hiện chưa quyết liệt, hiệu quả thấp...

Xác định năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, tăng tốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 5 năm 2021-2025, hội nghị đã thống nhất một số chỉ tiêu chủ yếu để phấn đấu thực hiện, đó là: Tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 5,6%, huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 1.000 tỷ đồng; phấn đấu có 2 xã đạt chuẩn NTM; thu nhập bình quân đầu người/năm đạt 45 triệu đồng; kết nạp mới 160 đảng viên trở lên...

Như Xuân: Nhiều chỉ tiêu trong nhóm dẫn đầu khu vực các huyện miền núi

Đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy Như Xuân phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lương Thị Hoa nêu rõ: Những kết quả đạt được năm 2023 là cơ sở, động lực để năm 2024, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Như Xuân tăng tốc bứt phá hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã được Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII quyết nghị. Trong đó, các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, bám sát chủ đề năm 2024 đã được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa xác định là “Kỷ cương - Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo - Phát triển”, từ đó nỗ lực phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng.

Trước hết, cần tiếp tục khai thác tốt tiềm năng, lợi thế mà huyện đang có, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao đời sống Nhân dân. Song song với đó, cần tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh công tác xúc tiến thu hút đầu tư theo quy hoạch và định hướng của huyện. Quan tâm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh. Thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng thu ngân sách và nuôi dưỡng nguồn thu. Tích cực huy động các nguồn lực và tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới.

Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá, giáo dục, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, tạo điều kiện để phát triển kinh tế của huyện.

Trong công tác xây dựng Đảng, Bí thư huyện ủy Như Xuân đề nghị các cấp ủy Đảng tiếp tục làm tốt công tác chính trị tư tưởng gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, tạo nền tảng vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2024 đã đề ra.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]