(Baothanhhoa.vn) - Hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2023 do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức đã khép lại và thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa và có ý nghĩa đặc biệt đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ vững mạnh.

Sức lan tỏa từ hội thi bí thư chi bộ giỏi các cấp

Hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2023 do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức đã khép lại và thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa và có ý nghĩa đặc biệt đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ vững mạnh.

Sức lan tỏa từ hội thi bí thư chi bộ giỏi các cấpĐồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối trao giải nhất cụm thi số 3 cho thí sinh Phạm Văn Hóa, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Các tổ chức cơ sở đảng đã lựa chọn 75 đồng chí là đảng ủy viên, bí thư, phó bí thư, chi ủy viên tham dự hội thi tại 5 cụm. Phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa hấp dẫn, sôi nổi, giới thiệu tổng quan tình hình cơ quan, đơn vị và công tác xây dựng Đảng ở từng chi bộ. Phần thi lý thuyết trắc nghiệm, thi vấn đáp xử lý tình huống thể hiện kiến thức, kỹ năng và trình độ của các bí thư, phó bí thư chi bộ. Và đặc biệt, phần thi thuyết trình, hùng biện thể hiện bản lĩnh, khả năng tập hợp, vận động và thu hút quần chúng, đảng viên của những người đứng đầu tổ chức cơ sở đảng. Sự đổi mới trong cách thức tổ chức hội thi năm 2023 của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã thu hút và khơi dậy sự nhiệt tình tham gia của đội ngũ những người đứng đầu của tổ chức cơ sở đảng. Sau 5 ngày tổ chức hội thi của 5 cụm, ban tổ chức đã lựa chọn được 10 thí sinh tham dự chung kết hội thi. Tại vòng chung kết, 10 thí sinh đã tranh tài sôi nổi, thể hiện kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng nói chung, xây dựng chi bộ nói riêng.

Qua hội thi cho thấy, nhiều cấp ủy, thí sinh đã có sự đầu tư cả về mặt nội dung và hình thức để bài dự thi đạt kết quả cao. Ban tổ chức hội thi đã đề ra được nhiều nội dung, vấn đề buộc người dự thi phải dành thời gian thỏa đáng cho việc nghiên cứu, tìm hiểu, thậm chí phải nghiền ngẫm để nắm chắc những tư tưởng cốt lõi trong cương lĩnh, điều lệ, nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Đảng... làm cho hội thi có tác động tích cực trở thành đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ Khối.

Đạt giải nhất cụm thi số 3, thí sinh Phạm Văn Hóa thuộc Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Sau hội thi, chắc chắn điều đọng lại không phải là kết quả tranh tài cao thấp mà chính là các bài học kinh nghiệm quý báu về công tác Đảng sẽ được quán triệt đến tất cả các chi bộ, đến từng đồng chí đảng viên góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng trong toàn khối các cơ quan tỉnh”.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”. Trong quá trình xây dựng Đảng, vai trò của người đứng đầu chi bộ càng trở nên quan trọng; vì muốn có nhiều chi bộ tốt cần thiết phải có nhiều bí thư chi bộ giỏi. Vì vậy, hội thi bí thư chi bộ giỏi được tổ chức nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ; khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ, chi ủy viên cơ sở... Qua đó, giúp củng cố kiến thức, nâng cao hiểu biết về công tác Đảng, tăng cường quan hệ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động lãnh đạo một cách thiết thực, có hiệu quả giữa các tổ chức đảng ở cơ sở.

Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: Để hội thi tiếp tục lan tỏa, các cấp ủy cần quan tâm chú trọng và không ngừng nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ bí thư chi bộ, chi ủy viên và cấp ủy viên cơ sở. Đồng thời khẳng định và phát huy vai trò của đồng chí bí thư chi bộ, chi ủy viên chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; có biện pháp tổ chức, củng cố nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ. Phát huy vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ, chi ủy viên trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi ủy, chi bộ, chất lượng chi bộ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; các bí thư chi bộ, chi ủy viên và các thí sinh tiếp tục phát huy kết quả, kinh nghiệm, kiến thức từ việc tham gia hội thi để vận dụng và tổ chức thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]