(Baothanhhoa.vn) - Một cán bộ gương mẫu, xông xáo, sáng tạo, nêu cao nhiệt tính trách nhiệm trong công tác, đem lại nhiều kết quả thiết thực, đó là những nhận xét mà hội viên, hội CCB địa phương vẫn thường nói khi nhắc về ông Hoàng Văn Trình, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Thanh Thủy học tập và làm theo lời Bác

Một cán bộ gương mẫu, xông xáo, sáng tạo, nêu cao nhiệt tính trách nhiệm trong công tác, đem lại nhiều kết quả thiết thực, đó là những nhận xét mà hội viên, hội CCB địa phương vẫn thường nói khi nhắc về ông Hoàng Văn Trình, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia.

Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Thanh Thủy học tập và làm theo lời Bác

Ông Hoàng Văn Trình, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Thủy (bên trái) thăm mô hình sản xuất của hội viên.

Sinh ra và lớn lên ở xã Thanh Thủy, năm 1965, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, người thanh niên Hoàng Văn Trình lên đường nhập ngũ. Sau 35 năm phục vụ trong quân đội, năm 2000 sau khi trở về cuộc sống đời thường với bộn bề những khó khăn thiếu thốn của gia đình, nhưng được học tập và rèn luyện trong quân ngũ, ông quyết tâm lao động sản xuất để xóa cái nghèo cái khó của gia đình, xây dựng quê hương. Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, đến năm 2012 ông được bầu làm Phó chủ tịch Hội CCB xã, rồi Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Thủy.

Trong những năm qua, với nhiệm vụ được giao ông luôn vận động các chi hội và hội viên thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với vai trò là Chủ tịch hội CCB xã, cựu chiến binh Hoàng Văn Trình luôn tích cực vận động hội viên tham gia lao động sản xuất, góp phần giảm nghèo. Ông cùng tổ chức Hội vận động, xây dựng quỹ hội và quỹ “3+1” được trên 328 đồng triệu đồng, giúp trên 10 hội viên CCB có nguồn vốn vay phát triển sản xuất, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nhờ đó đến nay toàn xã có 43,5% số hội viên Hội CCB có mức sống khá giàu, số hội viên nghèo giảm xuống còn 1,18%. Hằng năm, ông còn tích cực vận động để có kinh phí hỗ trợ cho học sinh nghèo, ủng hộ đồng bào bị bảo lụt và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống hội viên, thường xuyên gần gũi các CCB có hoàn cảnh khó khăn, nắm bắt nguyện vọng của từng người.

Trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, ông đã cùng với Hội CCB xã đã vận động hội viên trồng hàng cây xanh cựu chiến binh, xây dựng cổng làng với 165 triệu đồng, hiến đất để làm đường, làm vệ sinh môi trường ở các tuyến kênh, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng xã Thanh Thủy đạt chuẩn NTM trong năm 2016.

Ông Hoàng Văn Trình, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Thủy cho biết: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân tôi luôn tâm niệm một điều đó là phải luôn phát huy truyền thống, phẩm chất của anh bộ đội cụ Hồ từ đó tìm ra những cách làm sáng tạo để đưa phong trào Hội đi lên, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Với những phấn đấu không mệt mỏi và sự cống hiến của bản thân, ông Hoàng Văn Trình đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen; cá nhân tiêu biểu trong phong trào CCB gương mẫu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2019.

Ông Bùi Quốc Kiên, Chủ tịch Hội CCB huyện Tĩnh Gia cho biết: “Đồng chí Hoàng Văn Trình là một trong những đồng chí gương mẫu, đi đầu, thực hiện tốt vai trò là người đứng đầu vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua, CCB tham gia xây dựng chính quyền, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; làm tốt công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Tĩnh Gia”.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]