(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16/7, PV Báo Thanh Hóa đã đến đại bản doanh CLB bóng đá SLNA để xác minh thông tin phản ánh dấu hiệu gian lận tuổi của các cầu thủ “nhí” Nghệ An.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Lãnh đạo SLNA nói gì?

Chiều 16/7, PV Báo Thanh Hóa đã đến đại bản doanh CLB bóng đá SLNA để xác minh thông tin phản ánh dấu hiệu gian lận tuổi của các cầu thủ “nhí” Nghệ An.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Lãnh đạo SLNA nói gì?

Ông Trần Quang Dũng được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA từ tháng 5/2024. (Ảnh: PV).

Ông Trần Quang Dũng, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA cho biết, ông mới được bổ nhiệm làm giám đốc từ tháng 5/2024. Trước đó, người tiền nhiệm của ông Dũng là ông Nguyễn Đình Nghĩa đã được đơn vị chủ quản là Công ty CP bóng đá SLNA cho nghỉ.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Lãnh đạo SLNA nói gì?

Ông Dũng nêu quan điểm, CLB và cá nhân ông không có chủ trương làm giả hồ sơ cầu thủ thuộc các lứa trẻ để tham dự các giải bóng bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

“Tôi mới giữ cương vị giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ được gần 2 tháng. Tôi là người không đồng tình việc gian lận tuổi, tuyệt đối không muốn gian lận tuổi để lấy thành tích và đấu tranh quyết liệt với chuyện này”, ông Dũng quả quyết.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Lãnh đạo SLNA nói gì?

Bùi Văn Bảo có tên trong danh sách thi đấu giải U9 toàn quốc năm 2022.

Khi phóng viên đề cập đến trường hợp cầu thủ Bùi Văn Bảo vừa thi đấu tại vòng loại U11 toàn quốc và chuẩn bị tham dự vòng chung kết, vị giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA cho biết, đã tìm hiểu trên hệ thống tư pháp Việt Nam. Theo đó, em Bùi Văn Bảo đúng ngày tháng năm sinh so với hồ sơ tại CLB.

Phóng viên tiếp tục đề nghị được xem giấy khai sinh của cầu thủ Bùi Văn Bảo nhưng ông Dũng nói hồ sơ của cầu thủ này đã gửi cho BTC giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2024. Hiện tại, trung tâm chỉ đang giữ căn cước công dân. Theo thông tin từ căn cước công dân vừa mới được làm ngày 12/7/2024, Bùi Văn Bảo sinh ngày 08/2/2013, cư trú tại tổ dân phố 8, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Lãnh đạo SLNA nói gì?

Trường Tiểu học & THCS Đậu Liêu, nơi Bùi Văn Bảo học lớp 3C năm học 2018-2019. Ảnh: HS.

Năm sinh trên căn cước công dân hoàn toàn khác so với năm sinh của chính cầu thủ Bùi Văn Bảo thể hiện trên dữ liệu học sinh được cung cấp bởi trường Tiểu học & THCS Đậu Liêu, nơi em từng học tập. Cụ thể: Bùi Văn Bảo sinh ngày 02/8/2010, nhập học lớp 1 ngày 05/9/2016.

Lý giải vấn đề này, Ông Trần Quang Dũng, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA cho rằng, CLB căn cứ vào giấy khai sinh, hộ khẩu, căn cước công dân chứ không thể biết được.

“Em Bảo tôi có nghe thông tin nhưng có giấy tờ hợp lệ nên chúng tôi mới lấy. Đồng thời có thông tin trên hệ thống tư pháp Việt Nam nên chúng tôi mới giữ lại. Nếu sai thì phải sai từ công an chứ thực tế tôi không thể biết được. Còn nếu phát hiện được, tôi cho nghỉ đầu tiên”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng gửi lời cảm ơn PV nếu tìm ra sự thật về tuổi của Bùi Văn Bảo sẽ trả lại tuổi thật cho em. Đồng thời nếu các em có chuyên môn tốt sẽ giữ lại, trả về đúng lứa trẻ. “Mình không nên “giết” một đứa trẻ, chúng tôi không bao giờ làm việc đó”, vị giám đốc cho biết thêm.

Trước đó, PV Báo Thanh Hóa đã đến trường Tiểu học & THCS Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh để xác minh nghi vấn gian lận tuổi của cầu thủ Bùi Văn Bảo.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Lãnh đạo SLNA nói gì?

Bùi Văn Bảo là thành viên đội u9 vô địch giải U9 toàn quốc 2022. (Ảnh: Fanpage Song Lam Nghe An Football Club)

Theo đó, cầu thủ này sinh năm 2010, học lớp 1 năm 2016 tại trường Tiểu học & THCS Đậu Liêu. Năm 2022, nếu căn cứ theo hồ sơ học sinh, Bùi Văn Bảo khi đó đã 12 tuổi nhưng vẫn tham dự giải bóng đá U9 toàn quốc. Tháng 6/2024 vừa qua, cầu thủ này tiếp tục dự vòng loại giải bóng đá U11 toàn quốc tại Quảng Nam.

Một phụ huynh có con từng học cùng lớp bậc tiểu học với cầu thủ này cho biết, Bùi Văn Bảo có người thân tại Nghệ An và đã chuyển sang địa phương này vừa học vừa tham gia tập luyện thi đấu bóng đá tại Trung tâm đào tạo trẻ SLNA.

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Nhóm PV

Tin liên quan:
  • Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Lãnh đạo SLNA nói gì?
    Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Cầu thủ 14 tuổi đá giải U11?

    Báo Thanh Hóa nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh có con em tại Thanh Hóa tham dự các giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng từ năm 2022 đến nay về dấu hiệu gian lận tuổi của các cầu thủ “nhí” thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An. Theo phản ánh, không ít hồ sơ cầu thủ có 2 năm sinh khác nhau, thậm chí một cầu thủ mang... 2 họ.


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]