Ngày càng nhiều khách hàng trên toàn cầu rời bỏ các thương hiệu xa xỉ
Báo cáo của công ty tư vấn Bain có trụ sở ở Massachusetts (Mỹ) cho thấy nhu cầu về hàng hóa xa xỉ dự báo sẽ không thay đổi nhiều trong năm nay, khi tỷ giá hối đoái duy trì ở mức ổn định.
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Các thương hiệu xa xỉ đã mất khoảng 50 triệu khách hàng trong hai năm qua, trong khi thị trường đồ cũ, đặc biệt là trang sức, quần áo và đồ da, ngày càng thu hút sự quan tâm.
Báo cáo của công ty tư vấn Bain có trụ sở ở Massachusetts (Mỹ) cho thấy nhu cầu về hàng hóa xa xỉ dự báo sẽ không thay đổi nhiều trong năm nay, khi tỷ giá hối đoái duy trì ở mức ổn định.
Tuy nhiên, từ năm 2022, các thương hiệu xa xỉ đã mất hơn 10% khách hàng trung thành, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử số lượng người mua sắm giảm sút.
Trong ba thập kỷ qua, các thương hiệu này đã nỗ lực thu hút nhóm khách hàng trung lưu để mở rộng thị trường, giúp ngành hàng xa xỉ phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, xu hướng này đã bị đảo ngược khi giá sản phẩm tăng mạnh kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Mặc dù mức độ tăng giá không đồng đều giữa các thương hiệu, nhưng lạm phát và chi phí leo thang đã khiến hàng triệu khách hàng phải chuyển sang lựa chọn các mặt hàng có giá thành phù hợp hơn.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng không chỉ số lượng khách hàng giảm, mà số lượng sản phẩm bán ra cũng giảm đáng kể. Dự báo doanh thu ngành hàng xa xỉ năm nay sẽ giảm từ 20% đến 25% so với năm 2022./.
Theo TTXVN
{name} - {time}
-
2024-11-26 08:50:00
Dàn Nam vương thế giới quảng bá bản sắc Việt Nam qua BST áo dài truyền thống
-
2024-11-24 14:13:00
Phát huy và lan tỏa giá trị áo dài Huế trong cuộc sống đương đại
-
2024-11-15 06:16:00
Đấu giá chiếc vòng cổ kim cương liên quan đến Hoàng hậu Marie Antoinette
Cửa hàng mắt kính chính hãng uy tín, bảo hành vượt trội
Nhà thiết kế Đức Hùng sẽ ra mắt BST chần bông ấn tượng với tinh thần mới mẻ
Đồng phục công nhân: Chìa khóa tạo nên an toàn và hiệu quả tại nơi làm việc
Hội thi trình diễn, giới thiệu, thuyết trình trang phục truyền thống và thi người đẹp dân tộc trong trang phục truyền thống
Uniqlo dự báo đạt lợi nhuận kỷ lục năm thứ ba liên tiếp
Thiên Nguyên - đơn vị chuyên may đồng phục áo thun đẹp, chất lượng
Người mẫu Việt đầu tiên lên trang bìa tạp chí nổi tiếng Vogue Singapore