Nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe bệnh nhân
Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, hướng tới sự hài lòng của người dân.
Nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn thực hiện ca chụp CT Scanner.
Tại khu khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, sau khi đăng ký khám, nhiều người đã được nhân viên y tế hướng dẫn đo huyết áp tự động. Bà Lê Thị Hoa, 63 tuổi, xã Minh Sơn cho biết: "Tôi bị cao huyết áp, tiểu đường, tháng nào cũng đến bệnh viện để khám, theo dõi sức khỏe. Mỗi lần đến khám tôi đều được nhân viên y tế hướng dẫn nhiệt tình, các thủ tục đăng ký khám, lấy thuốc đều được xử lý nhanh, thời gian chờ khám cũng được rút ngắn so với trước đây”.
Vừa thực hiện chụp CT Scanner, chị Trần Mai Anh, 50 tuổi, thị trấn Triệu Sơn, cho biết: “Bệnh viện được đầu tư máy móc hiện đại nên tôi không cần lên tuyến tỉnh vẫn được khám theo mong muốn. Đội ngũ y, bác sĩ thân thiện, nhiệt tình nên tôi rất hài lòng khi đến khám tại bệnh viện”.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, Bác sĩ chuyên khoa II, Nguyễn Ngọc Hân cho biết: “Bệnh viện có quy mô 360 giường bệnh; có 265 cán bộ, nhân viên y tế; 19 khoa, phòng. Để nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân, bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng phát triển nguồn nhân lực. Nhờ đó, trong năm 2024, bệnh viện khám cho 137.051 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho 27.910 bệnh nhân; thực hiện thành công 1.612 ca phẫu thuật và 219.610 ca thủ thuật. Tỷ lệ hài lòng người bệnh đạt 99,7%”.
Để có được kết quả đó, hàng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức. Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện cũng quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, cử nhiều lượt bác sĩ đi học nâng cao. Trong năm 2024, bệnh viện đã cử 6 bác sĩ đi học chuyên khoa I; 10 bác sĩ, 15 điều dưỡng đi đào tạo, tập huấn các lớp chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn. Đến nay, bệnh viện đã có 62 bác sĩ, trong đó có 3 bác sĩ chuyên khoa II; 16 thạc sĩ/ bác sĩ chuyên khoa I.
Hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi khám và điều trị tại bệnh viện, ban giám đốc bệnh viện đã phát động và khuyến khích cán bộ, nhân viên y tế tham gia phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bệnh viện cũng quán triệt việc thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về tinh thần, thái độ khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Từ các hoạt động trên đã góp phần giúp cán bộ, nhân viên y tế hình thành thói quen, tác phong lịch sự, trách nhiệm, nhiệt tình với người bệnh.
Song song với nâng cao trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ, bệnh viện đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Bệnh viện đã được đầu tư xây dựng tòa nhà điều trị 7 tầng hiện đại, khang trang, đảm bảo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp; đầu tư máy móc hiện đại, như: máy chụp cắt lớp vi tính, hệ thống siêu âm màu 4D, hệ thống nội soi tiêu hóa, XQuang kỹ thuật số...
Cùng với đó, bệnh viện chú trọng áp dụng thực hiện nhiều dịch vụ kỹ thuật mới. Năm 2024, đã áp dụng các kỹ thuật mới như: đo chức năng hô hấp, điều trị vết thương mạn tính bằng chiếu tia Plasma; định lượng Micro Albumin niệu; soi đáy mắt; nhổ răng vĩnh viễn; lấy cao răng và đánh bóng hai hàm... Nhờ đó, bệnh viện đã thực hiện hiệu quả công tác khám và điều trị cho Nhân dân, góp phần điều trị và cứu sống nhiều bệnh nhân nặng, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến.
Bệnh viện cũng thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong việc đón tiếp người bệnh, thanh toán viện phí, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Lãnh đạo bệnh viện đã giao phòng công tác xã hội bố trí nhân lực tại khu vực khám bệnh, thanh toán để hỗ trợ đón tiếp, chỉ dẫn, tư vấn dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho Nhân dân; triển khai mô hình “Khám chữa bệnh sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử và ứng dụng VneID”. Theo đó, bệnh viện đã bố trí 6 máy quét thẻ căn cước công dân gắn chíp. Số lượt đăng ký khám, chữa bệnh bằng căn cước công dân gắn chíp đạt 75%. Đồng thời, luôn duy trì hòm thư góp ý và “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Để tạo môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, ban giám đốc bệnh viện đã phát động và tổ chức các hoạt động xây dựng bệnh viện theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng “Xanh - sạch - đẹp”. Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã hưởng ứng, tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh, trang trí khoa, phòng, hành lang; trồng cây, hoa trong khuôn viên bệnh viện.
Bài và ảnh: Quỳnh Chi
{name} - {time}
-
2025-01-07 21:27:00
Virus gây bệnh hô hấp ở Trung Quốc từng xuất hiện tại TP HCM
-
2025-01-07 19:48:00
Thông tin mới nhất về bệnh đường hô hấp do virus HMPV
-
2025-01-05 19:42:00
Bộ Y tế thông tin về các trường hợp mắc bệnh do virus gây viêm phổi trên người tại Trung Quốc
Kiểm soát chặt các nguy cơ bùng phát dịch cuối năm
Ngộ độc nặng sau khi dùng bột hạt sang: Sở Y tế Thanh Hóa phát cảnh báo tới người dân
Bộ Y tế phân cấp giải quyết 70% thủ tục hành chính về Sở Y tế
62 bệnh hiếm, hiểm nghèo không cần giấy chuyển tuyến vẫn được hưởng 100% BHYT
Thay đổi mới về BHYT: Giấy chuyển tuyến linh hoạt hơn, mở rộng danh mục bệnh lý
Trẻ không thể ngồi xổm: Có phải dấu hiệu bất thường xương khớp?
Quy định mới về mức hưởng bảo hiểm y tế
COVID-19: Sự thật và những bí ẩn còn sót lại
Phát triển hệ thống y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân