(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận với tiện ích của ngân hàng số, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã tích cực triển khai thực hiện các ứng dụng hiện đại, tiện ích, đa dạng các sản phẩm dịch vụ số. Qua đó, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng, bảo đảm được nhu cầu vay vốn, thanh toán linh hoạt, bảo mật thông tin, tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch.

Nâng cao chất lượng phục vụ tín dụng chính sách

Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận với tiện ích của ngân hàng số, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã tích cực triển khai thực hiện các ứng dụng hiện đại, tiện ích, đa dạng các sản phẩm dịch vụ số. Qua đó, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng, bảo đảm được nhu cầu vay vốn, thanh toán linh hoạt, bảo mật thông tin, tiết kiệm chi phí và thời gian giao dịch.

Nâng cao chất lượng phục vụ tín dụng chính sách

Cán bộ NHCSXH Triệu Sơn hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH.

Từ tháng 3/2023, NHCSXH Thanh Hóa triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, quản lý chặt chẽ công tác đối chiếu dư nợ, số dư tiền gửi, giảm tỷ lệ rủi ro trong hoạt động tín dụng của đơn vị. NHCSXH Quảng Xương là một trong những đơn vị thực hiện hiệu quả triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking tới hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Được biết, ngay sau khi có chủ trương, NHCSXH Quảng Xương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích thiết thực của ứng dụng để người dân nhanh chóng tiếp cận. Đối với các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TTK&VV), ngân hàng đã tập huấn, hướng dẫn các tổ trưởng sử dụng phần mềm quản lý tín dụng chính sách, phần mềm này đã giúp các tổ trưởng TTK&VV tiết kiệm được thời gian, công sức, thực hiện tốt công tác đôn đốc, kiểm tra sử dụng nguồn vốn ưu đãi của các thành viên tổ vay vốn.

Trước đây, ông Nguyễn Thanh Tuyển - tổ trưởng TTK&VV của Hội Nông dân thôn Lộc Xá, xã Quảng Long (Quảng Xương) mỗi khi muốn theo dõi vốn vay của hội viên đều phải xem sổ, để nhắc đóng lãi, thu nợ hàng tháng. Nhưng hiện nay, nhờ phần mềm quản lý vốn qua ứng dụng VBSP Smart Banking nên chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh có cài đặt

internet, ông có thể tra cứu về hộ vay vốn, quy trình từng chương trình cho vay; nắm bắt được chi tiết thông tin trả lãi, gốc hàng tháng và gửi thông báo cụ thể cho từng hộ vay vốn. Nhờ vậy, chỉ cần ngồi tại nhà, ông Tuyển vẫn thu được lãi nhờ ứng dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Mobile Banking của NHCSXH. Được biết, TTK&VV do ông Tuyển quản lý đang có dư nợ gần 2 tỷ đồng với hộ dân đang vay vốn. Từ tháng 3/2023 đến nay, mỗi tháng đến kỳ thu lãi, ông Tuyển chỉ cần viết hóa đơn tiền lãi rồi chụp hình gửi qua zalo cá nhân cho người vay. Sau khi nhận hóa đơn, người vay sẽ chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản NHCSXH của ông. Từ ngày sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử Mobile Banking ông Tuyển cũng yên tâm khi tiền lãi hàng tháng của hội viên để trong tài khoản, đến ngày giao dịch ông chỉ cần chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng mà không phải giữ quá nhiều tiền mặt trong người.

Để sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH, khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối internet, cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking. Dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH đáp ứng hầu hết các dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử, giúp khách hàng thuận tiện trong việc chuyển tiền, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước viễn thông, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm; nạp tiền điện thoại, ví điện tử, mua thẻ điện thoại, nộp thuế; dịch vụ thanh toán QRPay...

Anh Cao Văn Quyên ở khu phố Thành Ngọc, phường Trường Sơn (TP Sầm Sơn) được vay 400 triệu đồng theo Chương trình cho vay nhà ở xã hội từ năm 2022. Anh Quyên cho biết: Trước đây, muốn tìm hiểu về số kỳ đóng gốc, lãi đối với khoản vay của gia đình hoặc các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, anh đều phải trực tiếp tới điểm giao dịch hoặc gặp cán bộ tín dụng để đối chiếu. Nhưng từ khi NHCSXH triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking, anh có thể giao dịch với NHCSXH mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến điểm hay phòng giao dịch. Hàng tháng đến kỳ trả nợ ngân hàng anh được nhận thông báo và thực hiện chuyển khoản trả nợ rất thuận tiện, giảm thời gian, chi phí đi lại.

Nâng cao chất lượng phục vụ tín dụng chính sáchNhiều hội viên Hội Nông dân xã Thượng Ninh (Như Xuân) được vay vốn phát triển kinh tế hiệu quả.

Để triển khai hiệu quả dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng thông qua ứng dụng VBSP Smart Banking, NHCSXH Thanh Hóa tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng dịch vụ; phối hợp với các hội đoàn thể nhận ủy thác, chính quyền địa phương, trưởng thôn, ban quản lý TTK&VV tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt tổ; phát tờ rơi; công khai nội dung hướng dẫn sử dụng dịch vụ, các tiện ích của Mobile Banking tại trụ sở ngân hàng và 100% điểm giao dịch xã; cử cán bộ hướng dẫn trực tiếp tại các phiên trực giao dịch xã về tiện ích khi sử dụng ứng dụng số của ngân hàng. Từ khi triển khai đến nay, toàn tỉnh đã có hàng chục nghìn khách hàng cài đặt sử dụng dịch vụ VBSP Smart Banking.

Việc triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking thời gian qua không chỉ giúp nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của NHCSXH mà còn giúp người dân, đặc biệt là hộ nghèo và đối tượng chính sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn từng bước tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của ngành ngân hàng. Hiện NHCSXH Thanh Hóa đang tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích thiết thực của ứng dụng ngân hàng số, tập trung hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng các tiện ích của VBSP Smart Banking tới các đối tượng là khách hàng đang vay vốn tại NHCSXH.

Bài và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]