(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của bão số 3, tính đến ngày 7/9 các tuyến Quốc lộ (QL) trên địa bàn tỉnh được giao quản lý xảy ra một số điểm nứt taluy dương và sạt lở taluy âm.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến Quốc lộ trên địa bàn miền núi bị sạt lở

Do ảnh hưởng của bão số 3, tính đến ngày 7/9 các tuyến Quốc lộ (QL) trên địa bàn tỉnh được giao quản lý xảy ra một số điểm nứt taluy dương và sạt lở taluy âm.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến Quốc lộ trên địa bàn miền núi bị sạt lở

Huyện Quan Hóa phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ tổ chức cắm cọc tiêu cảnh giới khu vực sạt lở trên QL 16.

Theo tổng hợp của Sở Giao thông – Vận tải, trên tuyến QL16 tại Km20+850 (phía trái tuyến) xuất hiện vết nứt taluy dương có nguy cơ sạt lở với chiều dài khoảng 200m, chiều cao khoảng 15m-30m, bề rộng vết nứt khoảng 0,5m đến 1,0m. Mưa bão cũng đã làm sạt lở taluy âm tại 3 vị trí của tuyến QL16 và QL15C qua huyện Mường Lát với chiều dài khoảng 65m. Ngay sau khi phát hiện đơn vị quản lý đã phối hợp với UBND xã Phú Thanh (Quan Hóa) tuyên truyền, cảnh báo người dân lưu thông trên tuyến đường này. Đồng thời, có phương án đối với 12 hộ dân phía taluy âm của vị trí trên ra khỏi nơi nguy hiểm. Cùng với đó đơn vị quản lý đã lắp đặt biển cảnh báo ở 2 đầu vị trí, căng dây an toàn, cử người trực gác 24/24 để theo dõi, hướng dẫn cho người và phương tiện giao thông khi đi qua đoạn tuyến, chuẩn bị sẵn sàng thiết bị, máy móc, nhân công để kịp thời xử lý khi có ách tắc giao thông.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến Quốc lộ trên địa bàn miền núi bị sạt lở

Mưa bão cũng đã làm sạt lở taluy âm tại 3 vị trí của tuyến QL16 và QL15C qua huyện Mường Lát với chiều dài khoảng 65m. Trong đó, tại Km64+980/QL.15C (phải tuyến) địa phận xã Trung Lý (Mường Lát) xuất hiện vết nứt cung trượt chiều dài khoảng 30m; tại Km34+600 (trái tuyến), Km35+400 (trái tuyến)/QL.16 địa phận xã Mường Lý (Mường Lát) xuất hiện vết nứt cung trượt chiều dài khoảng 35m. Ngay sau khi phát hiện đơn vị quản lý đã phối hợp với UBND các xã Trung Lý, Mường Lý (Mường Lát) tuyên truyền cảnh báo người dân và phương tiện khi đi qua các đoạn tuyến nguy hiểm. Đồng thời, chỉ đạo đơn vị quản lý đã lắp đặt biển cảnh báo ở 2 đầu vị trí, căng dây an toàn, chuẩn bị thiết bị, nhân công để kịp thời xử lý khi có ách tắc giao thông. Hiện mưa bão cũng đã làm sạt lở taluy âm tại 3 vị trí của tuyến QL16 và QL15C qua huyện Mường Lát với chiều dài khoảng 65m. Hiện các tuyến QL trên địa bàn tỉnh đi lại bình thường.

Trên các tuyến đường tỉnh hiện chưa có thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Mưa lớn khiến nhiều tuyến Quốc lộ trên địa bàn miền núi bị sạt lở

Đơn vị quản lý giao thông đặt biển cảnh báo các điểm có nguy cơ sạt lở.

Khi mưa lũ xảy ra, Sở Giao thông – Vận tải đã chỉ đạo Ban quản lý bảo trì, các đơn vị quản lý đường bộ khẩn trương triển khai kiểm tra, rà soát trên các tuyến đường, thực hiện ngay các biện pháp xử lý, đảm bảo giao thông như phát cây, cắm biển báo hiệu, rào chắn tại các vị trí sạt lở, sụt trượt, bố trí người trực gác, hướng dẫn giao thông,... đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến. Vì vậy, giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh vẫn đang được đảm bảo thông suốt, chưa xảy ra ách tắc.

Tuy nhiên, hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục có mưa lớn, đặc biệt là tại các khu vực miền núi, các đơn vị quản lý đường bộ tích cực tuần đường, kiểm tra, cập nhật thiệt hại và thực hiện xử lý, đảm bảo an toàn giao thông.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]