(Baothanhhoa.vn) - Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 29 – 10, một đợt không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa Bắc của rãnh áp thấp qua khu vực Trung Trung Bộ và nhiễu động gió Đông trên cao tiếp tục gây mưa to đến rất to đến rất to cho khu vực Bắc Trung Bộ, trong đó có Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa và Bắc Trung bộ xuất hiện đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa to

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 29 – 10, một đợt không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa Bắc của rãnh áp thấp qua khu vực Trung Trung Bộ và nhiễu động gió Đông trên cao tiếp tục gây mưa to đến rất to đến rất to cho khu vực Bắc Trung Bộ, trong đó có Thanh Hóa.

Thanh Hóa và Bắc Trung bộ xuất hiện đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa to

Mô phỏng hình thái thời tiết gây không khí lạnh cho Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung bộ của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Theo đó, từ sáng nay (30 – 10), trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung bộ, trời bắt đầu trở lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 18 đến 21 độ, vùng núi có nơi xuống 17 độ. Trước đó, từ 19 giờ ngày 29 - 10 đến 1 giờ ngày 30 - 10, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40 đến 90mm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh áp thấp qua Trung Trung Bộ đang đầy dần lên và nhiễu động gió Đông trên cao, nên từ nay đến ngày 31 – 10, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm.

Đợt mưa lớn kéo dài sẽ kéo theo nguy cơ sạt lở đất ở miền núi, ngập úng cục bộ ở nhiều nơi trong tỉnh, rất cần đề phòng, chủ động triển khai các giải pháp phòng tránh thiệt hại.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]