(Baothanhhoa.vn) - Ngày hôm nay (28-6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa tiếp tục nắng nóng đặc biệt gay gắt

Ngày hôm nay (28-6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-18 giờ.

Thanh Hóa tiếp tục nắng nóng đặc biệt gay gắt

Nhiệt độ ghi nhận tại TP Thanh Hóa ngày 27-6 là là 39,6 độ.

Ngày hôm qua (27-6) ở Thanh Hóa ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất tại Quan Hóa là 38,2 độ; Thọ Xuân là 38 độ, Như Xuân là 38,6 độ; Tĩnh Gia là 40,8 độ; Yên Định là 38,5 độ; TP Thanh Hóa là 39,6 độ, TP Sầm Sơn là 38,3 độ và Nga Sơn là 38,1 độ; độ ẩm thấp nhất trong không khí từ 40 – 50%, gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 28-6 đến các ngày 1 và 2-7 ở Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất từ 40 - 41 độ,nhiệt độ từ 35 độ trở lên duy trì từ 10 giờ đến 17, 18 giờ trong ngày, độ ẩm thấp nhất sẽ xuống 40 – 50%, gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3; từ ngày 3 đến 7-7, chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông ở nhiều nơi, có nơi mưa to; ngày trời nắng có nơi nắng nóng.

Thanh Hóa tiếp tục nắng nóng đặc biệt gay gắt

Nhiệt độ thực đo ngày 27-6 tại TP Thanh Hóa là 39,6 độ, Tĩnh Gia là 40,8 độ.

Xen lẫn với nắng nóng là các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Dông, mưa rào mạnh, tố lốc, sấm sét và mưa đá, đặc biệt là khu vực trung du và vùng núi cục bộ có mưa to gây lũ quét và sạt lở.

Nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt còn kéo dài 3, 4 ngày nữa, nền nhiệt độ cao, độ ẩm thấp, trời khô nóng, chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, nhất là ở khu vực trung du và vùng núi. Từ ngày 2, 3-7 thời tiết bắt đầu thay đổi mạnh, có mưa, mưa to và dông sét bất chợt ở nhiều nơi. Đề nghị chú ý theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của thời tiết; có biện pháp hữu hiệu phòng tránh các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe cho người; bảo đảm an toàn cho cây trồng và vật nuôi phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn; đặc biệt là phòng chống cháy rừng.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]