(Baothanhhoa.vn) - Không phải một lần mà rất nhiều lần tôi nghe người dân phản ánh về tình trạng phải sống chung với mùi hôi thối bốc lên từ hệ thống thoát nước thải của đường phố. Và quả thực, khi sinh sống ở gần đường, gần hố ga tôi mới thấm thía được nỗi khổ của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khổ sở với mùi hôi bốc lên từ hệ thống thoát nước đường phố

Không phải một lần mà rất nhiều lần tôi nghe người dân phản ánh về tình trạng phải sống chung với mùi hôi thối bốc lên từ hệ thống thoát nước thải của đường phố. Và quả thực, khi sinh sống ở gần đường, gần hố ga tôi mới thấm thía được nỗi khổ của người dân.

Khổ sở với mùi hôi bốc lên từ hệ thống thoát nước đường phố

Những người dân sống ở gần chợ Đông Vệ, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa than thở: nhà gần đường, gần hố ga, gần chợ nên mỗi lần trời nóng nực, mở cửa ra hóng tý gió thì ôi thôi mùi xú uế từ hố ga xộc thẳng vào nhà không thể chịu nổi. Bởi, nắp hố ga thoát nước ven đường, họ thiết kế rãnh thoát lộ thiên với song chắn rác phía trên nên mùi hôi thường dễ dàng thoát lên trên bề mặt, gây khó chịu cho người dân. Để giảm mùi hôi thối bốc lên từ hố ga ven đường, các hộ dân phải lấy bạt hoặc các tấm gỗ bịt nắp hố ga lại (ảnh).

Thiết nghĩ, để cuộc sống và sức khỏe của người dân được an toàn, các cơ quan chức năng cần nghiên cứu, đề xuất với tỉnh cho thay thế hệ thống hố ga thường bằng hố ga thông minh ngăn mùi hôi giống như TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng hoặc ở một số công trình xây dựng. Có như vậy, mới ngăn được mùi hôi, rác, tăng khả năng thoát nước, dễ duy tu, bảo dưỡng, an toàn khi sử dụng và đảm bảo mỹ quan đô thị...

Lê Nhân


Lê Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]