(Baothanhhoa.vn) - Sáng 31 - 5, tại xã Cát Vân, huyện Như Xuân đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới (8-6).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam

Sáng 31 - 5, tại xã Cát Vân, huyện Như Xuân đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới (8-6).

Huyện Như Xuân: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam

Với chủ đề của Ngày Môi trường thế giới 2019 là “Cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí”, xã Cát Vân là đơn vị được chọn làm điểm để tuyên truyền nhằm phát động toàn xã hội tham gia phong trào bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường không khí. Bên cạnh đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ các cấp, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Đồng thời, phòng ngừa và khắc phục ô nhiễm môi trường; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên; sử dụng công nghệ sạch, sản phẩm thân thiện với môi trường; hạn chế sử dụng các nguồn nhiên liệu và máy móc phát sinh nhiều khí thải gây ô nhiễm không khí và hiệu ứng nhà kính; xây dựng nếp sống văn minh thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động hưởng ứng nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển và hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tôn vinh những giá trị của biển, hải đảo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn xã hội, từ đó có các hành động thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị của biển và hải đảo góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.​

Huyện Như Xuân: Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam

Sau lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo người dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn xã Cát Vân đã ra quân dọn vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm và khu dân cư.

Dương Bích.


Dương Bích.

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]